Tham dự chương trình, có TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Anh Chương, Ủy viên BCH Đảng bộ Trường, Trưởng Ban Quản lý Cơ sở II; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Đình Lưu, Phó Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên đại diện các viện, khoa đào tạo, phòng ban chức năng và hơn 400 sinh viên cùng tham dự buổi gặp mặt này.

Khuôn viên Khu Ký túc xá và Nhà ăn sinh viên Cơ sở II vừa được khai trương

Công tác chuẩn bị cho buổi liên hoan, gặp mặt đã được chuẩn bị chu đáo

TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu 

Buổi liên hoan, gặp mặt đầu năm diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi và ấm cúng

     Theo chủ trương của Nhà trường, sinh viên các ngành học tại Cơ sở I sẽ được tham gia học tập, trải nghiệm một học kỳ tại Cơ sở II. Trong thời gian này, các em được bố trí ở miễn phí tại Ký túc xá của Làng sinh viên Cơ sở II. Buổi gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019 được Nhà trường tổ chức nhân dịp khai trương hoạt động Ký túc xá và Nhà ăn sinh viên tại Cơ sở II nhằm tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trong cộng đồng sinh viên ngay từ ngày đầu xuống nhập học và toàn bộ kinh phí cho buổi gặp mặt, liên hoan là từ nguồn ủng hộ, tài trợ của một số cán bộ trong trường và doanh nghiệp. Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Ngọc Hiền, thay mặt lãnh đạo Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên làm công tác quản lý, giảng dạy, phục vụ, học tập tại Cơ sở II và dặn dò sinh viên cần nỗ lực học tập, rèn luyện trong quá trình học tập tại Trường Đại học Vinh nói chung, trong thời gian học tập, trải nghiệm tại Cơ sở II nói riêng nhằm chuẩn bị những kiến thức, hành trang hữu ích cho con đường lập thân, lập nghiệp sau này. Đồng thời, thầy Phó Hiệu trưởng cũng giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý Cơ sở II cùng với các viện, khoa và các đơn vị liên quan làm tốt công tác quản lý, giảng dạy và phục vụ nhằm tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất giúp sinh viên yên tâm học tập, sinh hoạt, rèn luyện, giải trí để khoảng thời gian học tập tại đây thu được kết quả tích cực, để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm đẹp trong lòng các em sinh viên.

Lãnh đạo Nhà trường và đại diện các đơn vị cùng tham dự buổi gặp mặt, liên hoan với các em sinh viên

Cùng với liên hoan ẩm thực là chương trình văn nghệ, karaoke hết sức vui vẻ và sôi động

Các Lưu học sinh Lào tại buổi gặp mặt

     Theo kế hoạch đào tạo, trong học kỳ 2 năm học 2018 - 2019, bên cạnh sinh viên của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Giáo dục Quốc phòng, Nhà trường triển khai đưa hơn 600 sinh viên khóa 59 (các nhóm ngành: SP. Tự nhiên, SP. Xã hội, Kỹ thuật và Công nghệ, Công nghệ Hóa Sinh - Môi trường ) xuống học một học kỳ tại Cơ sở II. Cùng với đó Nhà trường sẽ tổ chức 3 đợt học GDQP, GDQP - GDTC tập trung cho sinh viên của các khóa 59 để hoàn thành các chứng chỉ theo quy chế đào tạo. Nhằm thực hiện kế hoạch nêu trên, thời gian qua, Nhà trường tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác phối kết hợp nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu, chất lượng đào tạo. Cùng với việc khai trương và đưa vào hoạt động Ký túc xá và Nhà ăn, Nhà trường đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp, lắp đặt hệ thống thiết bị khu giảng đường Nhà C với 15 phòng học; cải tạo khu thực hành - thí nghiệm Nhà D với nhiều trang thiết bị hiện đại, trong đó đã lắp đặt hệ thống phòng máy tính (gồm 3 phòng với 120 máy tính) để phục vụ học thực hành các học phần Tin học, thi test online giữa kỳ, cuối kỳ theo CDIO; lắp đặt hệ thống camera an ninh, mạng wifi trong toàn bộ khu vực trường để  phục vụ các hoạt động. Nhà trường cũng đã quy hoạch trồng thêm nhiều cây xanh, hệ thống sân chơi, bãi tập, học thực hành ngoài trời của các học phần Giáo dục quốc phòng, Giáo dục thể chất. Nhờ đó, trong thời gian qua, tại Cơ sở II, các hoạt động giảng dạy, học tập, sinh hoạt, giải trí của cán bộ, giảng viên, sinh viên đã được tăng cường và đa dạng hóa, tạo sân chơi, môi trường thuận lợi và lành mạnh cho sinh viên học tập và phấn đấu, rèn luyện, góp phần làm tốt công tác quản lý và phục vụ sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. 

                                    Trung tâm DV,HTSV&QHDN