Tham dự chương trình, về phía Trung tâm Hàn Ngữ King Sejong Việt Nam có ông Park Jong Eun; Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN, các thầy cô đại diện các phòng ban chức năng và gần 50 sinh viên đến từ nhiều ngành đào tạo khác nhau đã đăng ký tham gia khóa học.

Gần 50 sinh viên đã đăng ký tham gia khóa học tiếng Hàn Sơ cấp của King Sejong

Đại diện BTC lớp học giới thiệu về thầy Park Jong Eun (phía trên bục giảng)và Trung tâm King Sejong

Trung tâm Hàn Ngữ King Sejong Việt Nam trực thuộc Quỹ King Sejong Hàn Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc) - là một tổ chức công, được thành lập theo luật pháp Hàn Quốc. Tính đến năm 2020, Quỹ King Sejong Hàn Quốc đã phối hợp mở các khóa học tiếng Hàn và tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại 213 địa điểm ở 76 quốc gia trên toàn thế giới.

Chương trình tiếng Hàn do Trung tâm King Sejong tài trợ tại Trường Đại học Vinh cử thầy Park Jong Eun, một giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Hàn ở các nước như Thái Lan, Trung Quốc sẽ trực tiếp giảng dạy cho học viên, sinh viên Trường Đại học Vinh theo giáo trình giảng dạy Sejong cùng các giáo trình tham khảo khác. Với trình độ tiếng Hàn Sơ cấp 1A dành cho người bắt đầu học tiếng Hàn, thời lượng là 60 giờ và giáo trình Sejong Korean l và Sejong Korean 2, học viên học trực tiếp trên lớp có giáo viên giảng dạy với thời lượng là 2-3giờ/buổi; 2 buổi/tuần. Ngoài ra, học viên tự học ở nhà theo hướng dẫn của giáo viên. Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể tham gia các khóa học tiếp theo để nâng cao trình độ tiếng Hàn như Sơ cấp 1B, Trung cấp 1A, Trung Cấp 1B để có thể đi học tập, thực tập, làm việc tại Hàn Quốc.

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu tại Lễ khai giảng khóa học

Phát biểu tại buổi khai giảng, đại diện Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp khẳng định: “Việc Nhà trường tổ chức các khóa học ngoại ngữ nói chung, tiếng Hàn nói riêng là nhằm hướng tới hỗ trợ sinh viên, bên cạnh đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ của các em, Nhà trường mong muốn thông qua các khóa học này, tạo điều kiện cho sinh viên có thêm cơ hội được đi học tập, thực tập và làm việc ở các nước phát triển. Để tổ chức được các khóa học này, Nhà trường, các đối tác và thầy cô đã phải dành nhiều thời gian, tâm huyết và công sức như bố trí giáo viên nước ngoài, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho đến nội dung, giáo trình, tài liệu và cả việc thúc đẩy hợp tác với các đối tác ở trong và ngoài nước nhằm phát huy hiệu quả của các khóa học ngoại ngữ, trong đó có định hướng thực hiện chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên với các trường đại học Hàn Quốc. Vì vậy, thông qua đơn vị đầu mối là Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, Nhà trường giao nhiệm vụ cho các em, phải học tập nghiêm túc, có thái độ đúng đắn, có kế hoạch rõ ràng, cố gắng, nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất, hướng tới đạt được mục tiêu mà bản thân và chương trình đào tạo đã đặt ra”.

Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm với thầy Park Jong Eun 

Bài dạy đầu tiên của thầy Park Jong Eun tại Trường Đại học Vinh

Đối với khóa học này, những sinh viên Trường Đại học Vinh đăng ký học sẽ được miễn phí hoàn toàn, được hỗ trợ tham gia các hoạt động ngoại khóa CLB tiếng Hàn cũng như tham gia các hoạt động giao lưu, tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc diễn ra tại trường và các sự kiện liên quan khác nhằm giúp các em có thêm hiểu biết về văn hóa, ngôn ngữ và đất nước Hàn Quốc.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN