Tham dự Lễ Khai giảng, về phía các đơn vị phối hợp có ông Vũ Xuân Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Viet Victory và ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc chi nhánh HDBank Nghệ An cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô khoa Kinh tế, đại diện các phòng ban chức năng và 75 sinh viên đến từ các ngành Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế đầu tư và Quản trị kinh doanh là học viên của khóa học.


GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu và giao nhiệm vụ cho lớp học


Ông Vũ Xuân Vinh, Phó Tổng Giám đốc Viet Victory đánh giá cao mô hình đào tạo thực hành triển khai tại Trường Đại học Vinh

     Trước đó, ngày 19 tháng 5 năm 2016, Trường Đại học Vinh và Công ty cổ phần đào tạo Việt Thành Công - Viet Victory cùng HDBank đã ký kết hợp đồng hợp tác về xây dựng và chuyển giao mô hình đào tạo thực hành về ngân hàng, chứng khoán và công ty mô phỏng cho sinh viên các ngành kinh tế nhằm phục vụ và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Mô hình nói trên là hệ thống mô phỏng theo hoạt động thực tế tại ngân hàng, doanh nghiệp và công ty chứng khoán để đào tạo và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên các ngành trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng; cho phép sinh viên được trải nghiệm các giao dịch, tình huống và thực hành chuyên môn, nghiệp vụ với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; được thao tác trên các thiết bị thật qua các tình huống giả lập, giúp sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết.


Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc HDBank Nghệ An cam kết ưu tiên tuyển dụng những sinh viên tham gia khóa đào tạo này

     Tham gia đào tạo các chức danh thực hành nghiệp vụ, từ những kiến thức lý thuyết chuyên ngành được học tại trường, sinh viên sẽ được thực hành và phát triển những kỹ năng chuyên sâu, được tác nghiệp trên hệ thống ngân hàng lõi Core-Banking, phần mềm thực hành chứng khoán Core-Securities, phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP và thực hiện trên hồ sơ thực tế. Bên cạnh đó, các em còn được chia sẻ kiến thức, hướng dẫn tác nghiệp bởi các giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm của Viet Victory và các chuyên gia, lãnh đạo hiện đang làm việc tại các ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty tài chính lớn trên toàn quốc, giúp các em làm quen và thích ứng với môi trường chuyên nghiệp. Điều này là hết sức quan trọng bởi vì, nếu được học tập, thực hành, thực tập trong môi trường thực tế sẽ giúp phát triển kỹ năng, nắm bắt được quy trình, công việc. Sau khi hoàn thành khóa học sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh khi tham gia ứng tuyển vì doanh nghiệp không phải đào tạo lại các em sau khi tuyển dụng. Sinh viên học xong khóa học sẽ dự thi, nếu đạt sẽ được cấp chứng chỉ; được Trường Đại học Vinh và Viet Victory ưu tiên giới thiệu đến các đối tác là các ngân hàng, công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng vào các vị trí tương ứng với các chức danh đào tạo. Đặc biệt, các ngân hàng HDBank, EximBank và một số ngân hàng thương mại, công ty, doanh nghiệp lớn đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên, cộng tác viên, thực tập sinh làm việc với chính sách là ưu tiên tiếp nhận những sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo chức danh đào tạo thực hành tại Trường Đại học Vinh.


     Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS. Đinh Xuân Khoa đánh giá cao ý nghĩa của việc xây dựng mô hình đào tạo thực hành cho sinh viên các ngành Kinh tế và khẳng định: “Mong muốn của Nhà trường là tạo điều kiện cho sinh viên nói chung, sinh viên nhóm ngành kinh tế nói riêng có được môi trường thực hành, thực tập có chất lượng, giúp các em có được nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc và chuyên sâu, tự tin lập nghiệp và tiếp cận thế giới việc làm sau khi ra trường. Vì vậy, với sự tư vấn, hỗ trợ của Viet Victory và HDbank, Trường Đại học Vinh đã đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo thực hành về ngân hàng, chứng khoán và công ty mô phỏng với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phần mềm đào tạo thực hành ưu việt nhằm đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho khối ngành Kinh tế”. Cùng với đó, đồng chí Hiệu trưởng Nhà trường cũng yêu cầu sinh viên phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức khởi nghiệp trong quá trình tham gia khóa học để thu được những kết quả bổ ích, chuẩn bị hành trang tốt nhất để lập thân, lập nghiệp, khẳng định uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Vinh”.


Sinh viên tham gia khóa đào tạo tại các phòng học thực hành



Các giảng viên đến từ Viet Victory chia sẻ, hướng dẫn sinh viên


     Trao đổi cùng các thầy cô giáo và các em sinh viên, Ông Vũ Xuân Vinh, Phó Tổng giám đốc Viet Victory bày tỏ ấn tượng về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ và hệ thống cơ sở vật chất của Nhà trường so với các cơ sở đào tạo khác, đặc biệt là đánh giá cao chủ trương, quyết sách của lãnh đạo Nhà trường trong việc nắm bắt và ứng dụng công nghệ để phục vụ cho công tác đào tạo nói chung, tổ chức hoạt động thực hành, thực tập cho sinh viên nói riêng và nhấn mạnh: “Viet Victory mong muốn và sẵn sàng đồng hành cùng Trường Đại học Vinh trong hoạt động triển khai, vận hành mô hình thực hành, phối hợp đào tạo các chức danh nghề cốt lõi và giới thiệu việc làm cho sinh viên các ngành tài chính, ngân hàng, đặc biệt là những sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo chức danh thực hành nghiệp vụ”.

     Khóa đào tạo các chức danh thực hành nghiệp vụ về ngân hàng, chứng khoán và công ty mô phỏng không chỉ giúp sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ mà các em còn được các giảng viên, chuyên gia giỏi, các lãnh đạo công ty, doanh nghiệp lớn trên cả nước chia sẻ kinh nghiệm về lập thân, lập nghiệp và đặc biệt hơn là cơ hội được tuyển dụng vào các ngân hàng, doanh nghiệp, công ty là đối tác của Viet Victory và Trường Đại học Vinh. Mục tiêu của các nhà tuyển dụng nói trên là không phải đào tạo lại sau khi tuyển dụng nên ưu tiên lựa chọn những học viên hoàn thành khóa đào tạo chức danh thực hành nghiệp vụ theo các vị trí tuyển dụng mà doanh nghiệp có nhu cầu. Chính vì vậy, việc tham gia khóa đào tạo các chức danh thực hành là cơ hội tốt nhất để sinh viên hoàn thiện bản thân và tự tin tiếp cận thế giới việc làm, nâng cao cơ hội ứng tuyển thành công trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường lao động.

                                                                            Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến.