I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tăng cường các hoạt động rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe trong cán bộ, sinh viên, cộng đồng theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

2. Tăng cường các hoạt động giao lưu nhằm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Trường Đại học Vinh và các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng. Thông qua việc tổ chức Giải, Nhà trường kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt, rèn luyện tốt, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ “Không để HSSV phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”.

3. Giải được tổ chức bài bản, an toàn, minh bạch, tiết kiệm với tinh thần thể thao cao thượng.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC

1. Nội dung

- Tổ chức Giải Quần vợt Trường Đại học Vinh mở rộng, quy tụ các vận động viên (VĐV) là cán bộ, học viên Trường Đại học Vinh và các cơ quan, địa phương khác tham gia;

- Trao học bổng tài trợ cho HSSV Trường Đại học Vinh từ nguồn kinh phí kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân, VĐV ủng hộ.

2. Hình thức tổ chức

(có Điều lệ Giải kèm theo)

3. Kinh phí

- Kinh phí tổ chức: Do Trường Đại học Vinh cung cấp theo dự toán được Hiệu trưởng duyệt.  

- Kinh phí giải thưởng: Do VĐV dự giải đóng góp. Dự kiến mỗi VĐV 500.000 đồng; các VĐV hoàn thành việc đóng kinh phí khi đăng kí nội dung với BTC giải

- Kinh phí trao học bổng: Toàn bộ kinh phí do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, VĐV tài trợ đều được trao trực tiếp bằng học bổng cho HSSV nghèo vượt khó, HSSV bị thiệt hại do lũ lụt của Trường Đại học Vinh.

4. Thời gian, địa điểm

- Thời gian: Truyền thông, kêu gọi tài trợ từ 01/10 - 06/11/2018; Tổ chức Giải từ 08/11 - 10/11/2018.

- Địa điểm: Khai mạc, bế mạc, trao giải và trao học bổng tại Nhà thi đấu Trường Đại học Vinh; Tổ chức các trận đấu đồng thời tại Sân Tennis Trường Đại học Vinh và Sân Tennis Quân khu 4.

III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp

- Chủ trì, phối hợp Câu lạc bộ Tennis Trường Đại học Vinh xây dựng kế hoạch, chương trình, lập dự toán trình Nhà trường phê duyệt; phối hợp chuẩn bị nội dung, cơ sở vật chất, tổ chức tuyên truyền, tìm kiếm các đơn vị, cá nhân tài trợ và phối hợp xét trao học bổng tài trợ cho sinh viên; đề xuất các hình thức ghi nhận sự đóng góp, tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm; báo cáo kết quả cho Nhà trường sau khi kết thúc các hoạt động.

- Phối hợp tham mưu nhà trường thành lập Ban Tổ chức giải, phối hợp Câu lạc bộ Tennis Trường Đại học Vinh điều hành Giải bài bản, minh bạch, đúng Điều lệ và các quy định hiện hành.

2. Khoa Giáo dục thể chất

- Cử CLB Tennis Trường Đại học Vinh tham dự Giải;

- Tham mưu về chuyên môn, phối hợp với Ban Tổ chức điều hành Giải theo kế hoạch.

3. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên

- Điều động HSSV tham dự Lễ Khai mạc, Bế mạc (mỗi đợt 500 HSSV) và truyền thông để HSSV tham gia cỗ vũ các trận đấu trong khuôn khổ Giải;

- Cử CLB Thể thao và cộng tác viên tham gia hỗ trợ tổ chức Giải.

4. Phòng Kế hoạch - Tài chính

- Thẩm định dự toán, cấp kinh phí tổ chức theo dự toán được duyệt;

- Hướng dẫn thủ tục và thanh quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.

5. Các Khoa, Viện và các đơn vị liên quan khác

- Tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Giải để các cán bộ có nhu cầu đăng ký tham dự Giải; cán bộ, HSSV tham gia cỗ vũ cho Giải đấu.

- Tiếp tục rà soát, đề xuất danh sách HSSV có hoàn cảnh khó khăn để Nhà trường xét trao học bổng tài trợ trong Giải đấu.

- Hỗ trợ cơ sở vật chất, các điều kiện để tổ chức Giải đấu thành công; vận động, kêu gọi cán bộ và HSSV đóng góp kinh phí để trao học bổng cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn thông qua Giải đấu.

Nhà trường yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị liên quan triển khai và nghiêm túc thực hiện kế hoạch này./

cong_van.pdf