Mục đích của chương trình là nhằm giáo dục HSSV ý thức gương mẫu, tự giác chấp hành luật giao thông, văn hóa tham gia giao thông và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Thông qua việc tổ chức chương trình, giúp phát huy vai trò của HSSV trong công tác an toàn giao thông; ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm khi tham gia giao thông trong đội ngũ HSSV của Nhà trường, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông chung trên địa bàn và của toàn xã hội.

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu khai mạc

Chương trình có sự tham gia của gần 500 sinh viên và hơn 100 học sinh đang học Trải nghiệm kỳ hè quân đội tại

Trung tâm GDQP-AN

Chuyên gia đến từ Honda Việt Nam phổ biến các nội dung, kiến thức và ATGT cho HSSV

Hướng dẫn lái xe an toàn trên mô hình

Sinh viên tham gia làm bài thi trắc nghiệm kiến thức về ATGT

Tặng quà cho các sinh viên xuất sắc

Nội dung tuyên truyền dành cho các em học sinh

     Tại buổi tập huấn, HSSV đã được nghe các chuyên gia trao đổi về thực trạng an toàn giao thông ở Việt Nam, công tác giáo dục an toàn giao thông, văn hoá tham gia giao thông và một số vấn đề về kỹ năng lái xe an toàn. Đồng thời, các em cũng được chia sẻ những kiến thức giao thông cơ bản, những tình huống tham gia giao thông cần lưu ý và những lỗi vi phạm mà người lái xe thường gặp. Thông qua đó, HSSV có thêm những hiểu biết cần thiết và bổ ích, giúp tránh được những lỗi vi phạm khi tham gia giao thông. Xen kẽ trong chương trình là nội dung giao lưu, hỏi đáp về kiến thức giao thông, thi lái xe mô hình và hoàn thành phiếu trắc nghiệm các kiến thức về an toàn giao thông. Đây là nội dung tạo được không khí vui nhộn, thu hút được sự quan tâm của toàn thể HSSV có mặt trong hội trường. Nội dung này nhằm kiểm tra hiểu biết, kiến thức, văn hoá về giao thông, kỹ năng lái xe an toàn của HSSV thông qua việc trả lời các câu hỏi, xử lý các tình huống giao thông và điều khiển bằng phương tiện xe máy mô hình. Những HSSV tham gia tích cực, có nhiều câu trả lời đúng và thi lái xe mô hình có kết quả cao được tặng thưởng những phần thưởng có giá trị về mặt tinh thần như mũ bảo hiểm, tài liệu về an toàn giao thông...

Phần thi 'Kỹ năng lái xe an toàn"

Ban tổ chức hướng dẫn, phổ biến nội quy, quy trình và yêu cầu dành cho các thí sinh tham gia cuộc thi 

Trao giải cho các thí sinh 

     Chương trình khép lại với cuộc thi “Kỹ năng lái xe an toàn” được tổ chức tại khuôn viên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Tham gia dự thi có các thí sinh đại diện của 6 đại đội, là sinh viên đang học học phần Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Thí sinh phải thực hiện điều khiển xe theo yêu cầu kỹ thuật của chương trình thi sát hạch cấp giấy phép lái xe và trải nghiệm những tình huống điều khiển đòi hỏi khả năng xử lý tốt. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc nhất.

     Đây là chương trình tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức, văn hoá và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các HSSV nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung.

                                     Trung tâm DV,HTSV&QHDN