Tham gia chương trình có các cựu sinh viên thành đạt là các nhà quản lý, chuyên gia giáo dục, nhà giáo có uy tín ở nhiều địa phương, cơ sở giáo dục trên cả nước cùng đại diện các viện, khoa có đào tạo sư phạm, các phòng ban chức năng và hơn 1.500 sinh viên các ngành sư phạm trong toàn trường.

Đông đảo sinh viên sư phạm hứng thú tham gia chương trình

Các cựu sinh viên chia sẻ, trao đổi cùng các em sinh viên sư phạm

Tại buổi giao lưu, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đã cung cấp thông tin, bối cảnh về cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và những thời cơ, thách thức của nhân loại trước cuộc cách mạng này. Chia sẻ với sinh viên sư phạm về sự ảnh hưởng của công nghệ 4.0 trên các lĩnh vực, ngành học nói chung, ngành sư phạm nói riêng; gợi ý về định hướng học tập và việc làm cho người trẻ trong thời đại mới cũng như những ứng xử, hiểu biết cần thiết trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ. Qua đó, giúp sinh viên sư phạm nhanh chóng chiếm lĩnh các tiến bộ của khoa học, kỹ thuật phục vụ cho mục đích học tập, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ vào dạy học, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm nhằm hình thành phẩm chất, năng lực, tư duy của người giáo viên, đáp ứng các yêu cầu của thời đại mới. Đồng thời, các em sinh viên còn được giao lưu, trao đổi, bày tỏ quan điểm, ý kiến phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề liên quan đến định hướng nghề nghiệp, xu hướng phát triển của xã hội, tác động của sự phát triển khoa học, công nghệ đối với ngành sư phạm, vấn đề lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sau khi ra trường.... Với không khí thoải mái, cởi mở, các cựu sinh viên, là những thế hệ đi trước đã chia sẻ, trao đổi, trả lời và đưa ra những lời khuyên bổ ích về các vấn đề mà các em còn băn khoăn nêu trên, giúp các em có thêm động lực, tâm thế tự tin, yêu nghề, yêu công việc mà mình đang theo đuổi.

Có thể nói, thông qua chương trình giao lưu, giúp sinh viên sư phạm có thêm kiến thức, kỹ năng để thích ứng và hòa nhập với những thay đổi nhanh chóng của thế giới trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0, góp phần thúc đẩy nhận thức, tình yêu nghề nghiệp của sinh viên các ngành sư phạm; bên cạnh đó, với những chia sẻ từ các thế hệ thầy cô giáo, anh chị đi trước đã khơi gợi tinh thần học hỏi, hành động gắn với nghề nghiệp của thế hệ trẻ, giúp các em đón nhận cơ hội này với tâm thế tốt để chuẩn bị cho hành trang lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN