Tham gia chương trình, có đại diện lãnh đạo của 11 công ty, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trên toàn quốc như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines, Tập đoàn Hongfu, Công ty Prex Vinh, Ngân hàng TMCP Quân đội MB, Vinaphone thành phố Vinh, Trung tâm Anh ngữ Newstar…; Về phía Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo là đại diện các phòng ban chức năng, các viện, khoa đào tạo, các tổ chức đoàn thểhơn 500 sinh viên, cựu sinh viên các ngành Kinh tế, Ngoại ngữ, Luật, Du lịch, Công nghệ thực phẩm.

Hơn 500 đại biểu, sinh viên có mặt tham dự chương trình Ngày hội

Tiết mục văn nghệ chào mừng của Vietnam Airlines

Và giọng ca Á Thanh Thương đến từ khoa SP. Ngoại ngữ

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc...

... và tặng hoa, cảm ơn đại diện các Nhà tuyển dụng

   Phát biếu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lời cảm ơn đối với các doanh nghiệp đã quan tâm, cộng tác và hỗ trợ cho Nhà trường trong các hoạt động đào tạo, hỗ trợ sinh viên nói chung và chia sẻ: “Nhằm thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng, Trường Đại học Vinh đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo như triển khai đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm giúp người học phát triển toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; tăng thời lượng thực hành, thực tập, chú trọng công tác tham quan, thực tế; quan tâm giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; tăng cường hợp tác doanh nghiệp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan để góp phần rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo sinh viên và hoạt động thực tế của doanh nghiệp, giúp sinh viên có được môi trường thực hành với những kiến thức và kỹ năng hữu ích cho các em ra trường lập nghiệp, đáp ứng và thích ứng tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường”.

Phần chia sẻ, giao lưu của Đoàn Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Đại diện Tập đoàn Hongfu giới thiệu về môi trường làm việc và các vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên

   Chương trình Ngày hội Tư vấn và Tuyển dụng được chia thành 2 phầnTư vấn chung Tư vấn chuyên sâu, phỏng vấn tuyển dụng dành các ứng viên. Ở phần Tư vấn chung và giao lưu giữa đại diện các nhà tuyển dụng với sinh viên, các chuyên gia phụ trách nhân sự của Vietnam Airlines, Tập đoàn Hongfu cung cấp bức tranh về việc làm, xu hướng nghề nghiệp; tư vấn, hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên và hướng dẫn sinh viên về các kỹ năng tham gia ứng tuyển như: kỹ năng tìm việc, hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển, viết CV, phỏng vấn, đàm phán. Cởi mở trao đổi thông tin, trình bày những băn khoăn, thắc mắc, mạnh dạn thể hiện chính kiến và chia sẻ sôi nổi về các câu hỏi tình huống được đưa ra là không khí chủ đạo trong phần giao lưu. Ngoài việc được nhận quà tặng, sinh viên còn thu nhận được những kiến thức thiết thực, bổ ích về nghề nghiệp từ các chuyên gia nhân sự đến từ các nhà tuyển dụng. Trong đó, phần chia sẻ, giới thiệu của Đoàn Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines rất đặc biệt với kịch bản thể hiện tính đặc thù nghề nghiệp, MC và các chuyên gia nhân sự của Vietnam Airlines đưa các nội dung chia sẻ vào chương trình như một hành trình của chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Trường Đại học Vinh, đã thực sự hấp dẫn và lôi cuốn các bạn sinh viên. Bằng những clip cùng hình ảnh sinh động, các Tiếp viên trưởng đã giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển, quy mô, thị trường, môi trường làm việc và các cơ hội việc làm tại Vietnam Airlines. Tiếp đó, sinh viên được nghe giới thiệu tổng thể về chương trình tuyển dụng Tiếp viên Vietnam Airlines, hướng dẫn cách đăng ký hồ sơ và tham gia ứng tuyển.

Phần giao lưu, chia sẻ của đại diện Nhà tuyển dụng với sinh viên

   Ở phần thứ hai, đại diện các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tiến hành tư vấn chuyên sâu theo ngành nghề và phỏng vấn ứng viên ở các bàn tuyển dụng của Vietnam Airlines, Tập đoàn Hongfu, Công ty Prex Vinh, Ngân hàng TMCP Quân đội MB, Vinaphone, Trung tâm Anh ngữ Newstar … với gần 300 vị trí việc làm dành cho sinh viên, cựu sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Vinh.

Sinh viên tham dự phỏng vấn tại các bàn tuyển dụng

Các ứng viên ứng tuyển vào Tập đoàn Hongfu đang làm bài kiểm tra trước khi phỏng vấn

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN bế mạc chương trình

   Chương trình Ngày hội Tư vấn và Tuyển dụng việc làm năm 2019 đã thành công tốt đẹp, tạo cơ hội cho các sinh viên năm cuối và cựu sinh viên tốt nghiệp ứng tuyển vào những vị trí việc làm mong muốn, phù hợp với ngành học, giúp các em có cái nhìn đầy đủ hơn về thế giới việc làm để chuẩn bị hành trang tốt cho con đường lập thân, lập nghiệp sau này. Mong rằng, Trường Đại học Vinh luôn nhận được sự đồng hành, hợp tác tích cực và hiệu quả của các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng nhằm kết nối cung cầu giữa nhà sử dụng lao động và sản phẩm đào tạo của Nhà trường.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN