Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Người Việt trẻ chinh phục toàn cầu” của Today’s Voice năm 2018 được tổ chức tại các trường đại học ở 6 thành phố lớn trong cả nước. Chương trình được tổ chức vừa nhằm giúp sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng để thích ứng và hòa nhập với những thay đổi nhanh chóng của thế giới trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vừa tạo cơ hội cho các em được kết nối với cộng đồng Talent Generation gồm những người trẻ tài năng trên mọi miền đất nước. Đồng thời, tham gia chương trình, sinh viên còn có cơ hội được ứng tuyển và tham gia phỏng vấn tìm việc làm ngay sau khi hoàn thành mỗi vòng thi và nhận những giải thưởng có giá trị. Theo đó, Today’s Voice 2018 là cuộc thi Talent Generation, được thiết kế với hình thức mô phỏng như các vòng tuyển dụng của một đơn vị lớn có uy tín. Các thí sinh sẽ có thử thách bản thân với 10 tiêu chí đánh giá năng lực cốt lõi được công nhận trên toàn cầu, trong đó 3 chỉ số cạnh tranh quốc tế: Trí thông minh cảm xúc, Trí thông minh số học và Khả năng lập luận ngôn ngữ. Mục đích lớn nhất của cuộc thi này là để tập hợp ra 10,000 bạn trẻ tài năng; sau đó thông qua đào tạo các kĩ năng làm việc để ươm mầm cho các bạn một tâm thế sẵn sàng bước vào thị trường lao động, đồng thời mở ra cơ hội “Nâng tầm thương hiệu Việt” thông qua sự nghiệp của chính các em. Sau cuộc thi, các em có cơ hội nhận được các giải thưởng là các xuất học bổng giá trị và các chuyến tham quan Mô hình giáo dục tại Singapore cùng cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc tại một trong những ngân hàng hàng đầu của Việt Nam là ngân hàng Techcombank.


Các đại biểu cùng hơn 500 sinh viên tham dự chương trình





PGS.TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại Diễn đàn


Lãnh đạo Trường Đại học Vinh tặng quà lưu niệm cho các diễn giả và đại biểu

     Diễn giả của chương trình là anh Lê Đình Hiếu, đồng sáng lập và là CEO G.A.P, Cố vấn dự án Today's Voice - UNESCO - CEP; Anh Hoàng Đức Minh, Founder tại Wake It Up và là CEO & Founder tại Action For the Future (A4F). Tham dự chương trình, về phía Techcombank có ông Phạm Đình Trinh, Giám đốc vùng, khối bán hàng và kênh phân phối Techcombank Việt Nam; ông Đoàn Thanh Tùng, Trưởng nhóm tuyển dụng Techcombank Miền Bắc; ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng kiêm Giám đốc Tecombank chi nhánh Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Ngô Đình Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Khởi nghiệp sáng tạo; ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn Trường cùng đại diện các viện, khoa đào tạo, các phòng ban chức năng và hơn 500 sinh viên có mặt tham gia diễn đàn.


Anh Lê Đình Hiếu tặng Kỷ niệm chương của Unesco - CEP cho PGS.TS. Ngô Đình Phương và Diễn giả Hoàng Đăng Minh


Anh Lê Đình Hiếu, chia sẻ với các bạn trẻ


Anh Hoàng Đăng Minh,"thủ lĩnh trẻ" trong các hoạt động xã hội về môi trường

     Tại diễn đàn, với chủ đề: “Cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển bền vững - Bước đi nào của người Việt trẻ?”, anh Lê Đình Hiếu đã cung cấp những thông tin với những thống kê, hình ảnh hết sức thú vị và bổ ích. Đặc biệt, anh đã đưa ra những lời khuyên rất ý nghĩa dành cho các bạn trẻ như: Hãy sẵn sàng trải nghiệm để trưởng thành hơn; Cần thích nghi với toàn cầu hóa trước những thay đổi nhanh chóng của thế giới hay hãy rèn luyện đức tính bền bỉ và kiên định. Các lời khuyên trên được gửi kèm thông qua những ví dụ, bài học thực tiễn sinh động và hấp dẫn nên rất cuốn hút và trở nên sâu sắc đối với các bạn trẻ.

     Anh Hoàng Đức Minh chia sẻ với sinh viên Trường Đại học Vinh về nội dung “Các doanh nghiệp Việt Nam thay đổi thế nào với cách mạng công nghiệp 4.0?” Là một người Việt trẻ nổi tiếng và được xem là thủ lĩnh trẻ trong hoạt động xã hội và môi trường với các chương trình tiêu biểu như: “6700 người vì 6700 cây xanh”, “Save Sơn Đoòng”, “Tôi ghét nylon” …, với phong thái tự nhiên, cởi mở, Hoàng Đức Minh đã chia sẻ về những trải nghiệm của mình thông qua các hoạt động xã hội với những tình huống, kinh nghiệm và kết quả hết sức ấn tượng. Giúp các bạn sinh viên có thêm động lực, quyết tâm theo đuổi, dám “dấn thân” để thực hiện các ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.


Đại diện Techcombank chia sẻ cùng sinh viên về cơ hội nghề nghiệp


Anh Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Techcombank chi nhánh Nghệ An

     Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo và chuyên gia phụ trách nhân sự của Techcombank cũng đã chia sẻ với sinh viên những vấn đề liên quan về tuyển dụng, lập nghiệp và khởi nghiệp; cung cấp các thông tin về môi trường làm việc và nhu cầu tuyển dụng của Techcombank dành cho sinh viên. Đồng thời, Techcombank cũng đã tiến hành trao 10 suất học bổng tài trợ trị giá 10 triệu đồng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập thuộc CLB Mái ấm Trường Vinh.


Sinh viên cởi mở trao đổi, giao lưu cùng các diễn giả




     Không chỉ lắng nghe, các bạn trẻ đã cởi mở trao đổi, giao lưu, phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề mà các em đang quan tâm trong thời kỳ kỷ nguyên số. Các diễn giả đã trả lời và chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn hết sức sinh động và dành cho sinh viên những lời khuyên bổ ích về nhiều chủ đề, lĩnh vực để giúp các em nâng cao kiến thức và tự tìm trải nghiệm cho bản thân ngay trên ghế nhà trường trước khi tốt nghiệp để có được những hành trang và sự tự tin để lập thân, lập nghiệp.


Trao học bổng tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

                                                                        Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Anh Phương.