Đoàn công tác của KOICA do bà Cho Hyeyoun, Quản lí chương trình Tình nguyện viên Văn phòng KOICA làm trưởng đoàn cùng các cộng sự. Đón tiếp đoàn có PGS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế và Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ Sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp.


PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tiếp Đoàn công tác của KOICA


ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm DV,HTSV&QHDN báo cáo về chương trình hợp tác với KOICA

    Trao đổi tại buổi làm việc, bà Cho Hyeyoun, đại diện KOICA chia sẻ: “Hiện nay KOICA đang hỗ trợ cho 160 nước và có Văn phòng đại diện ở 23 nước trên thế giới. Văn phòng đại diện KOICA Việt Nam được thành lập năm 1994 và đi vào hoạt động từ đó đến nay. Các chương trình hỗ trợ phát triển chính thức và chương trình hợp tác kỹ thuật mà KOICA Hàn Quốc thông qua KOICA Việt Nam dành cho Chính phủ Việt Nam bao gồm nhiều lĩnh vực với các chương trình, dự án khác nhau như Dự án hỗ trợ, Dự án khảo sát phát triển, chương trình hỗ trợ đào tạo cán bộ Việt Nam, chương trình tài trợ cho các tổ chức phi chính phủ hay chương trình phái cử tình nguyện viên Hàn Quốc. Trong đó, với chương trình phái cử tình nguyện viên Hàn Quốc, hàng năm KOICA cử hàng trăm Tình nguyện viên đến nhiều nước làm việc, trong đó có Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của KOICA, với mục đích chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc thông qua hoạt động của tình nguyện viên tại địa phương. Chương trình này được thực hiện từ năm 1992 và hiện có tổng số 86 tình nguyện viên đang làm việc tại Việt Nam ở các lĩnh vực giáo dục, y tế, công nghệ thông tin, hành chính công, phát triển nông thôn, môi trường. Năm 2018, Trường Đại học Vinh là một trong 10 cơ sở giáo dục vinh dự được KOICA lựa chọn để phái cử Tình nguyện viên sang hỗ trợ hoạt động dạy học tiếng Hàn trong thời hạn 2 năm (2018-2020)”.


Đại diện lãnh đạo Nhà trường trao quà lưu niệm cho bà Cho Hyeyoun, Quản lí chương trình Tình nguyện viên Văn phòng KOICA



Các đại biểu tham dự chương trình làm việc cùng chụp ảnh lưu niệm

     Tại buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Huy Bằng đã giới thiệu những nét cơ bản về truyền thống và thế mạnh của Trường Đại học Vinh và đánh giá cao ý nghĩa, hiệu quả của chương trình hợp tác mà KOICA đang triển khai, giúp nâng cao khả năng tiếng Hàn cho cán bộ, sinh viên của Nhà trường để mở ra những cơ hội về việc được học tập, làm việc tại đất nước có nền văn hóa, giáo dục, kinh tế phát triển hàng đầu thế giới là Hàn Quốc. Đồng thời, đại diện nhà trường cũng có một số đề xuất với mong muốn KOICA, với vai trò cầu nối của mình, có thể hỗ trợ trường Đại học Vinh trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác là các cơ sở giáo dục đại học, các doanh nghiệp Hàn Quốc để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và hướng tới mục tiêu cùng phát triển.


Đoàn trực tiếp đi kiểm tra tình hạy dạy - học tại lớp học của Tình nguyện viên


Và chụp ảnh lưu niệm với các học viên

     Báo cáo với các đại biểu tham dự, đại diện Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cho biết, chương trình khóa học tiếng Hàn Quốc miễn phí do KOICA giảng dạy khi triển khai đã thu hút sự quan tâm, đăng ký của hơn 300 sinh viên nhưng Ban tổ chức chỉ tiếp nhận, bố trí được 75 người và đã được khai giảng vào cuối tháng 02/2018 với 3 lớp học. Bên cạnh đó, cũng đã thành lập một Câu lạc bộ tiếng Hàn nhằm tạo môi trường học tập, giao lưu cho những người yêu thích tiếng Hàn nói chung, các cán bộ, sinh viên muốn được học tiếng Hàn để có thêm cơ hội tiếp tục học tập nâng cao hoặc làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.

                                                                                    Trung tâm DV,HTSV&QHDN