Tham dự chương trình trong các buổi tư vấn, về phía đơn vị phối hợp, có bà Nguyễn Thị Mai Linh, Viện Y học Phòng không - Không quân, Báo cáo viên của Đề án 818 cùng chuyên gia. Về phía trường Đại học Vinh có Th.S Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng, viện, khoa đào tạo của nhà trường và hơn 1.800 nữ sinh đã tham dự trong các buổi truyền thông, tư vấn theo kế hoạch.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu khai mạc chương trình

Tiết mục văn nghệ mở màn của thành viên CLB Sự kiện sinh viên

Nữ sinh sôi nổi tham gia diễn đàn trong các buổi tư vấn

Bà Nguyễn Thị Mai Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn về Giới - giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản chia sẻ cùng các nữ sinh

     Mục đích của chương trình là nhằm hướng tới nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản và những hiểu biết về các vấn đề tiền hôn nhân dành cho tuổi trẻ nhà trường nói chung, nữ sinh nhà trường nói riêng. Trong đó, trang bị cho các em có thêm hiểu biết các kiến thức về giới tính cũng như sức khỏe sinh sản nhằm phòng tránh những rủi ro đáng tiếc mà các em có thể gặp phải trong cuộc sống. Đồng thời, hướng tới phát huy vai trò của học sinh, sinh viên trong việc góp phần cùng xã hội tuyên truyền những vấn đề liên quan về sức khỏe sinh sản, tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân, có thai và việc nạo phá thai ngoài ý muốn, tình trạng tảo hôn, bất bình đẳng giới và phòng chống bệnh tật. Có thể nói, đây là một chương trình có ý nghĩa đối với các bạn trẻ và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

     Tại diễn đàn, các nữ sinh được nghe chuyên gia tư vấn, trao đổi, chia sẻ về các chủ đề bao gồm: Bạn hiểu gì về sức khỏe sinh sản? Thực trạng mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn, các cách phòng tránh thai; Thực trạng các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS; Tình bạn, tình yêu và tình dục, có nên sống thử? có nên quan hệ tình dục trước hôn nhân? Cách phòng chống xâm hại tình dục… Đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên có điều kiện giao lưu, trao đổi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng, giúp cho các em có thêm kiến thức để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, biết cách xử lý vấn đề trong các tình huống thực tế và hướng tới xây dựng quan hệ tình bạn, tình yêu học đường đúng đắn, lành mạnh và trong sáng, giúp các em học tập tốt và tự tin hơn trong cuộc sống, chuẩn bị tốt hành trang cho tương lai.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN