Tham dự chương trình, về phía đơn vị đối tác Vietnam Airlines có ông Ngô Thanh Tuấn, Trường phòng Nhân lực, Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines; bà Phạm Minh Hiền, Liên Đội trưởng kiêm Tiếp viên trưởng cùng các cộng sự đến từ Đoàn Tiếp viên của Vietnam Airlines. Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô giáo là đại diện các phòng ban chức năng, các viện, khoa đào tạo, các tổ chức đoàn thểhơn 300 sinh viên, cựu sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Vinh.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu khai mạc chương trình ...

... và tặng quà cho đại diện Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines

Tiết mục văn nghệ chào mừng của Đoàn Tiếp viên

Và tiết mục nhóm nhảy của CLB Tổ chức sự kiện sinh viên

MC chương trình đến từ Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines

Với kịch bản thể hiện tính đặc thù nghề nghiệp, MC và các chuyên gia nhân sự của Vietnam Airlines đưa các nội dung chia sẻ vào chương trình như một hành trình của chuyến bay từ sân bay Nội Bài vào “sân bay Đại học Vinh”, đã thực sự hấp dẫn và lôi cuốn các bạn sinh viên. Bằng những clip cùng hình ảnh sinh động, Tiếp viên trưởng đã giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển, quy mô, thị trường, môi trường làm việc và các cơ hội việc làm tại Vietnam Airlines nói chung, tại Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines nói riêng. Tiếp đó, sinh viên được nghe giới thiệu tổng thể về chương trình tuyển dụng Tiếp viên Vietnam Airlines, hướng dẫn cách đăng ký hồ sơ và tham gia ứng tuyển. Đồng thời, các em  được tham gia phần giao lưu, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với các chuyên gia nhân sự cùng các Tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines. Cởi mở trao đổi thông tin, trình bày những băn khoăn, thắc mắc, mạnh dạn thể hiện chính kiến và chia sẻ sôi nổi về các câu hỏi tình huống được đưa ra là không khí chủ đạo trong phần giao lưu. Ngoài việc được nhận quà tặng, sinh viên còn thu nhận được những kiến thức thiết thực, bổ ích về nghề nghiệp từ các chuyên gia đến từ Vietnam Airlines.

Phần chia sẻ, trao đổi của đại diện Đoàn Tiếp viên

Theo chia sẻ từ đại diện Vietnam Airlines, công tác tuyển dụng được thực hiện qua nhiều vòng thi nhằm tuyển chọn được đúng những cá nhân có kiến thức, kỹ năng và tố chất phù hợp với nghề dịch vụ. Các ứng viên sẽ trải qua 3 vòng thi: Đánh giá về ngoại hình và tố chất để làm việc trong ngành dịch vụ; phỏng vấn tiếng Anh; làm việc theo nhóm. Quy trình tuyển dụng diễn ra công khai và minh bạch đối với tất cả thí sinh tham gia ứng tuyển, ứng viên được thông báo kết quả ngay sau các vòng thi. Chia sẻ với các bạn sinh viên, một thành viên của Đoàn Tiếp viên tâm sự: “Công việc tiếp viên hàng không thu hút các bạn trẻ do tính chất công việc thú vị cùng với mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ và bảo hiểm cao. Tuy nhiên, đi kèm với những quyền lợi, ứng viên phải rèn luyện sức khỏe tốt, trau dồi kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ,… để có cơ hội trở thành tiếp viên Vietnam Airlines”.

 Với vị thế và vai trò của mình, Trường Đại học Vinh luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, ngoài việc trang bị các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, Nhà trường còn đặc biệt chú trọng đến đào tạo, rèn luyện kỹ năng, góp phần giúp sinh viên khi ra trường sớm được tuyển dụng vào các vị trí việc làm trong xã hội phù hợp với ngành nghề đào tạo, khẳng định và phát huy được năng lực bản thân, gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Có thể nói, chương trình đã đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên trong việc cập nhật, tiếp cận các thông tin và cơ hội về việc làm nói chung, giúp trang bị cho sinh viên có thêm hiểu biết về tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn, ứng tuyển vào vị trí Tiếp viên hàng không nói riêng để có thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường, đặc biệt là cơ hội được tuyển dụng tại Vietnam Airlines, nơi có môi trường và chế độ làm việc hết sức năng động, chuyên nghiệp và đãi ngộ cao.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN.