Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có ThS. Lê Công Đức,Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng đại diện các đơn vị, phòng ban và toàn thể thành viên Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh.

Các đại biểu, sinh viên tham dự Hội nghị

ThS. Phạm Thị Quỳnh Như thông qua Quyết định kiện toàn CLB Mái ấm Trường Vinh năm học 2020 - 2021

ThS. Lê Công Đức phát biểu tại Hội nghị kiện toàn

Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh được thành lập theo Quyết định số 296/QĐ-CTCTHSSV ngày 03 tháng 2 năm 2010. Đây là nơi tập hợp các sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào cùng sinh hoạt. Với khẩu hiệu “Sống để dâng hiến và yêu thương”, Câu lạc bộ ra đời đã giúp các em có điều kiện chăm sóc, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện cũng như trong cuộc sống; góp phần xóa bỏ tâm trạng tự ti, mặc cảm để hòa nhập tốt vào cộng đồng sinh viên nhà trường. Thời gian qua, Câu lạc bộ thật sự là “mái ấm”, là gia đình thứ hai của các em. Không chỉ vậy, các em luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo nhà trường, sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của các thầy cô giáo và sự ủng hộ, tài trợ về mặt vật chất, động viên về mặt tinh thần của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài trường. Nhờ đó, đã khích lệ các em vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đáp lại những tình cảm yêu thương đó, các thành viên của Câu lạc bộ luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện và đã đạt được những kết quả rất đáng khen ngợi. Những hoạt động của Câu lạc bộ đã góp phần tích cực và có ý nghĩa thiết thực vào các phong trào chung của tuổi trẻ nhà trường.

ThS. Đoàn Văn Minh, Chủ nhiệm CLB báo cáo kết quả hoạt động năm học 2019-2020

Tại Hội nghị, Th.S Đoàn Văn Minh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã trình bày báo cáo về công tác tổ chức, kết quả hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới. Báo cáo khẳng định: “Tuy các thành viên đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng bằng ý chí, nghị lực và quyết tâm của mình, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội, Câu lạc bộ “Mái ấm trường Vinh” đã từng bước thể hiện và khẳng định được hình ảnh vượt khó vươn lên, không đầu hàng số phận của mình bằng các hoạt động ý nghĩa. Câu lạc bộ đã thực sự trở thành mái ấm cho các sinh viên mồ côi không nơi nương tựa, là “gia đình” để các thành viên động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, giúp các thành viên cùng học tập và rèn luyện tốt nhằm chuẩn bị hành trang trên con đường lập thân, lập nghiệp. Mặt khác, các thành viên CLB cũng tham gia có nhiều hoạt động mang tính xã hội và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có nhiều đóng góp nổi bật trong các phong trào chung của tuổi trẻ nhà trường”.

Phát biểu của thầy Hồ Việt Dũng, Chủ nhiệm CLB Hỗ trợ sinh viên về sự phối hợp hoạt động giữa các thành viên trong thời gian tới

Phát biểu tại Hội nghị, ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, người sáng lập và nguyên là Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã ôn lại những kỷ niệm, những dấu ấn đáng nhớ của Câu lạc bộ kể từ ngày thành lập và khẳng định, lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo luôn quan tâm, sát cánh, sẵn sàng hỗ trợ các em, dõi theo những bước đi của thành viên kể cả khi các em ra trường. Đồng chí đã gợi ý, chia sẻ một số kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hay về công tác tổ chức, quản lý và điều hành Câu lạc bộ.

Các thành viên CLB và đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Có thể nói, Câu lạc bộ Mái ấm Trường Vinh rất cần nhận được sự sẻ chia và quan tâm của cộng đồng xã hội. Hình ảnh vượt khó vươn lên của các thành viên Câu lạc bộ là những tấm gương sáng trong học sinh, sinh viên. Trong quá trình học tập ở trường Đại học Vinh, bên cạnh sự dạy dỗ, các em còn luôn nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ tận tình và đầy trách nhiệm từ các thầy cô giáo và bạn bè. Việc tổ chức mô hình Câu lạc bộ Mái ấm trường Vinh cũng là nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong Nhà trường nói riêng, trong cộng đồng xã hội nói chung nhằm động viên, khích lệ tinh thần với mong muốn các em thắp lên ý chí và quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, thể hiện và phát huy được năng lực của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống, chuẩn bị tốt hành trang cho con đường lập thân, lập nghiệp sau này.  

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN