Tham dự chương trình bế giảng và tổ chức hoạt động Demo Day khu vực Bắc Trung bộ có ông Nguyễn Việt An, đại diện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844), Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng phòng Giao dịch công nghệ - Thiết bị, Sở Khoa học & Công nghệ Nghệ An; Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo; ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng Ban Giám khảo là các giảng viên của chương trình: TS. Hồ Diệu Ánh, Trường Bộ môn Quản trị Kinh doanh; TS. Thái Thị Kim Oanh, Giảng viên khoa Kinh tế và ThS. Trần Vĩnh Quý, Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ Khởi nghiệp Nghệ An.


Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh cùng các nhóm Dự án tại chương trình bế giảng


Trước đó, ngày 05/6/2018, đã diễn ra Lễ khai giảng chương trình với sự tham gia của các đại biểu và các nhóm dự án


PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu tại buổi khai giảng


ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình Lễ khai giảng


PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo



Ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Giám đốc Sở KH&CN Nghệ An phát biểu tại lễ bế giảng

Ông Nguyễn Việt An, đại diện Bộ KH&CN, thành viên Ban Giám khảo trong chương trình Demo Day phát biểu với các nhóm dự án

Ban Giám khảo chấm các dự án qua phần thuyết trình của chủ đề tài

Phần thuyết minh của các chủ dự án

     Techfest là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội. Đây là sự kiện quốc gia có quy mô quốc tế, là nơi quy tụ cộng đồng khởi nghiệp, hỗ trợ, đầu tư cho khởi nghiệp trong và ngoài nước, qua đó quảng bá hình ảnh của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Đây cũng là nơi kết nối các hoạt động về khởi nghiệp trong cả nước, để các tổ chức, cá nhân đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tìm đến nhau thông qua các hoạt động kết nối đầu tư được tổ chức trước, trong và sau sự kiện. Đặc biệt, đây còn là nơi để các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa đã có những thành công nhất định trên thị trường có thể tìm thấy những giải pháp sáng tạo từ các start-up. Việc tổ chức Techfest vùng nhằm mục đích thúc đẩy liên kết các thành phần của Hệ sinh thái khởi nghiệp của vùng (doanh nghiệp khởi nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp,..) với Hệ sinh thái quốc gia và quốc tế; tạo dựng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các bạn trẻ tại địa phương. Theo đánh giá của Bộ KH&CN, thời gian qua, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam với việc Đề án 844 do Bộ Khoa học và Công nghệ khởi xướng chính thức đi vào hoạt động. Các doanh nghiệp khởi nghiệp đã đón nhận sự quan tâm đặc biệt từ không chỉ nhà đầu tư mà từ cộng đồng xã hội. Bằng chứng là sức thu hút mạnh mẽ của chương trình thực tế về đầu tư mạo hiểm Shark Tank hay sự mạnh tay đầu tư của các nhà đầu tư thiên thần.


Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh với đại diện các nhóm dự án



     Trong khuôn khổ chương trình Techfest vùng Bắc Trung bộ, Ban quản lý Đề án 844 đã phối hợp với Trường Đại học Vinh và Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nghệ An triển khai cho các chủ dự án, các startup tham gia hoạt động đào tạo, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức hoạt động Demo Day. Mục tiêu của Demo Day là nhằm tạo cơ hội cho các startup được trình bày về những ý tưởng sáng tạo, kết quả kinh doanh và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp với nhà đầu tư, để từ đó, thiết lập mối quan hệ với những nhà đầu tư tiềm năng và bắt đầu quá trình gọi kêu gọi vốn. Đây đồng thời cũng là cơ hội để startup nhận được những phản hồi của các nhà đầu tư, chuyên gia để hoàn thiện hơn mô hình kinh doanh của mình. Với 30 dự án tham gia trên nhiều lĩnh vực khác nhau, các startup đã để lại cho Ban Giám khảo những ấn tượng sâu sắc về sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm của các bạn trẻ cũng như tính ứng dụng thực tiễn cao của các đề tài. Kết quả, có 15 dự án đã được Ban Tổ chức lựa chọn để tham gia tại Chương trình Techfest vùng Bắc Trung bộ 2018 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Vinh vào ngày 21/6/2018 tới.

                                                       Trung tâm DV,HTSV&QHDN