Kính thưa các Quý vị đại biểu!

Kính thưa các Thầy, Cô giáo

Thưa toàn thể các bạn học sinh, sinh viên!

Em tên là: Ngân Thị Hồng Quyên,

Sinh viên lớp: 56 A1, Giáo dục Tiểu học, khoa Giáo dục.

Em là 1 trong số 33 thành viên Câu lạc bộ “Mái ấm Trường Vinh”.

Lời đầu tiên, thay mặt cho gần 400 bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, HSSV thường trú tại các tỉnh cách xa Trường Đại học Vinh, đặc biệt là các sinh viên của CLB “Mái ấm trường Vinh”, có hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng, đang có mặt trong buổi gặp mặt tặng quà nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 ngày hôm nay, em xin được gửi lời chào trân trọng, lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc sức khỏe đến các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm và toàn thể các bạn HSSV có mặt ở đây ngày hôm nay.

Kính thưa các Quý vị đại biểu, các Thầy giáo ,Cô giáo!

Hôm nay, chúng em rất vui và xúc động khi được nhận những suất quà Tết vô cùng ý nghĩa mà các Thầy Cô, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức và sẻ chia với chúng em.

Trong số những học sinh, sinh viên đang có mặt ở đây ngày hôm nay, hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai, mỗi người một vùng miền, mỗi người một câu chuyện, mỗi người một nỗi đau riêng, nhưng đều có nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Trong suốt thời gian học tập, tu dưỡng tại trường ĐHV, đã có không ít những khó khăn, trở ngại, nhưng rồi, nhờ ý chí, nhờ định hướng và mục tiêu hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, chúng em biết rằng “Học tập gần như là con đường duy nhất và tốt nhất để chúng em xây dựng cuộc sống mai này”, và đặc biệt chính là nhờ vào những sự quan tâm, thấu cảm và động viên từ Thầy cô, bạn bè và cộng đồng, chúng em đã và đang tiếp tục hành trình xây thêm những viên gạch nhỏ cho bức tường của tương lai . Riêng bản thân em, các bạn HSSV và tất cả mọi người đều biết rằng cuộc sống của chúng ta luôn hiện hữu những khó khăn, buồn tủi bên cạnh những niềm vui, nhưng không thể phủ nhận rằng chính những thăng trầm ấy trong cuộc sống, chúng ta lại học được cách để trở nên mạnh mẽ hơn và nỗ lực không ngừng.

Em nhớ một câu danh ngôn, rằng “Những điều tốt đẹp sẽ đến với ai tin tưởng, những điều tốt hơn đến với ai kiên nhẫn và những điều tốt nhất sẽ đến với những người không bỏ cuộc”. Đúng như vậy, bản thân em và tất cả 369 bạn học sinh, sinh viên có mặt ngày hôm nay, tất cả mọi  người đã trải qua bao vất vả, bao thiệt thòi, và ngày hôm nay, chúng ta có mặt ở đây, tự hào rằng “chúng ta là học sinh, sinh viên của trường Đại học Vinh.”

Ngày hôm nay, quả thực chúng em rất xúc động và vô cùng biết ơn các Thầy, các Cô, các doanh nghiệp, Nhà tài trợ. Chúng em biết rằng, những suất quà này không chỉ góp phần cho chúng em những chiếc vé tàu, xe để trở về bên gia đình đón cái Tết sum vầy, cái Tết của tình thân; mà trong đó là bao tình cảm chất chứa, là những lời động viên, vỗ về, là công sức lao động của những tấm lòng hảo tâm. Hơn thế nữa, đó còn là niềm tin, niềm tin vào sự phấn đấu vươn lên, vượt khó vì ngày mai lập nghiệp đối với thế hệ trẻ chúng em. Đối với những bạn không may mắn như 33 bạn SV mồ côi cả cha lẫn mẹ đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ “Mái ấm Trường Vinh’ như chúng em thì những phần quà này lại càng ý nghĩa biết bao. Chính vì điều đó, chúng em tự biết mình phải biết trân trọng món quà và dùng số tiền này vào việc nào để có ý nghĩa nhất cho xứng với mục đích “góp phần một cái Tết đầm ấm” của buổi gặp mặt ngày hôm nay.

Thay mặt cho tất cả HSSV được nhận quà, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, đất nước, giúp ích cho xã hội, để không làm phụ những tình cảm và sự quan tâm mà các doanh nghiệp, các Thầy cô, các đơn vị tài trợ đã dành cho chúng em.

Một lần nữa, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe đến Quý vị đại biểu, các nhà tài trợ, các Thầy Cô giáo và kính chúc tất cả mọi người một cái Tết thật đầm ấm, hạnh phúc, an khang & thịnh vượng.

Em xin trân trọng cảm ơn!