Tham dự chương trình, về phía Sacombank có ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sacombank chi nhánh Nghệ An cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Th.S Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường và hơn 400 sinh viên đến từ các ngành Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán và Kinh tế đầu tư.


Các tiết mục văn nghệ mở đầu do cán bộ, nhân viên Sacombank biểu diễn



GS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành phát biểu khai mạc


Đại diện lãnh đạo Sacombank tặng hoa GS.TS. Thái Văn Thành

    Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh chia sẻ: “Thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng, Trường Đại học Vinh đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo như triển khai đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm giúp người học phát triển toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; tăng thời lượng thực hành, thực tập, chú trọng công tác tham quan, thực tế; quan tâm giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; tăng cường hợp tác doanh nghiệp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan để góp phần rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo sinh viên và hoạt động thực tế của doanh nghiệp, giúp sinh viên có được môi trường thực hành với những kiến thức và kỹ năng hữu ích cho các em ra trường lập nghiệp. Thời gian qua, Trường Đại học Vinh đã tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác với nhiều tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên khắp mọi miền của đất nước, trong đó có Sacombank nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan để hướng tới mục tiêu cùng phát triển. Sacombank là ngân hàng hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại, chính vì vậy, Trường Đại học Vinh tin tưởng và mong muốn Sacombank là đối tác hiệu quả và đầy tiềm năng của Nhà trường để triển khai hợp tác trong thời gian tới nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội”.


Ông Phạm Việt Đức, Quyền Giám đốc Sacombank chi nhánh Nghệ An phát biểu


Đại diện Sacombank trao đổi, chia sẻ cùng các bạn sinh viên


Sinh viên thảo luận, trình bày các thắc mắc với các chuyên gia, quản lý Sacombank



    Tại buổi Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, môi trường làm việc tại Sacombank và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và thách thức; những nhận định, dự báo về tương lai của ngành tài chính, ngân hàng cũng như về tầm nhìn, chiến lược, môi trường, chế độ làm việc, thực tập viên tại Sacombank và cơ hội làm việc lâu dài tại ngân hàng này; cung cấp các thông tin tuyển dụng như chỉ tiêu, tiêu chí, quy trình tuyển dụng, các vị trí cần tuyển; tư vấn về điều kiện để sinh viên biết và chuẩn bị tham gia ứng tuyển. Các em đã được hướng dẫn một cách cụ thể, tỉ mỉ về cách thức tìm kiếm và cập nhật thông tin về thế giới việc làm, cách viết CV, chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị mọi mặt cho buổi phỏng vấn và tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên nên được các em đón nhận hứng thú và nhiệt tình. Sau đó là nội dung phỏng vấn, tuyển chọn dành cho các sinh viên năm cuối có nguyện vọng đăng ký tham gia chương trình thực tập viên tiềm năng tại Sacombank.


Các bạ sinh viên năm cuối tham gia phần tuyển chọn vào vị trí Thực tập viên tiềm năng của Sacombank




    Đây là một hoạt động có ý nghĩa bổ ích đối với sinh viên, tạo cơ hội cho các em hiểu hơn về công việc thực tế, trang bị thêm cho các em những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai, tạo cho các em có một tâm thế sẵn sàng để tự tin trước các nhà tuyển dụng cũng như khả năng lập nghiệp sau khi ra trường và đặc biệt là cơ hội việc làm tại Sacombank từ chương trình “Tuyển chọn Thực tập viên tiềm năng năm 2019”.

                                                                        Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến