Công văn nêu rõ:

Trường Đại học Vinh thành lập năm 1959, tiền thân là một trường đại học sư phạm. Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã liên tục đổi mới về nội dung, phương thức đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị, mở rộng quy mô, địa bàn hoạt động và nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo để trở thành trường đại học đa ngành, một trung tâm khoa học, giáo dục và chuyển giao công nghệ lớn của cả nước. Trường Đại học Vinh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Nhất (2009, 2015), danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2004); được Chủ tịch Nước Cộng  hòa dân chủ nhân dân Lào tặng Huân chương Hữu nghị (2009, 2011); được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh sách 16 trường xây dựng thành Trường đại học trọng điểm Quốc gia (trên tổng số hơn 400 trường ĐH, CĐ, THCN của cả nước).

Trường Đại học Vinh là đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tư cách pháp nhân, có tài khoản, con dấu và biểu tượng riêng. Nhà trường là cơ sở đào tạo đa ngành với 50 ngành đào tạo đại học, 33 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 15 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 6 môn chuyên bậc THPT và 3 cấp học thực hành sư phạm chất lượng cao. Hiện nay nhà trường có gần 48.000 học sinh, sinh viên, học viên đến từ 54 tỉnh, thành trong cả nước và hơn 500 sinh viên quốc tế từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Lào đến học tập, nghiên cứu.

Nhà trường hiện có 18 khoa, 2 trường trực thuộc, 3 văn phòng đại diện tại Châu Âu, Thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa; 27 phòng, ban, trung tâm, trạm, viện nghiên cứu với 1.006 cán bộ, giảng viên, trong đó có 62 giáo sư, phó giáo sư, 210 tiến sĩ, hơn 500 thạc sĩ, 4 giảng viên cao cấp, 139 giảng viên chính và hơn 100 cán bộ đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Ngoài ra, Trường còn có đội ngũ hàng trăm giảng viên thỉnh giảng có uy tín đến từ các cơ sở giáo dục đào tạo, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Trường Đại học Vinh có hệ thống cơ sở vật chất khang trang với tổng diện tích 286,8 ha. Nhà trường có gần 200 phòng học hiện đại, được trang bị máy tính, máy chiếu, hệ thống âm thanh, ánh sáng đạt chuẩn; có thư viện điện tử hiện đại nhất khu vực và hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm được trang bị tiên tiến, đồng bộ, phục vụ tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học của cán bộ, học viên và sinh viên.

Trên lộ trình xây dựng thành trường đại học trọng điểm, Trường Đại học Vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Trường là 1 trong 8 trung tâm đào tạo và bồi dưỡng giáo viên lớn của cả nước; là 1 trong 10 trường đại học có thẩm quyền bồi dưỡng, khảo thí năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam tương đương các cấp độ theo Khung tham chiếu châu Âu (A1, A2, B1, B2, C1, C2), các chứng chỉ TOEIC, IELTS, TOEFL và các chứng chỉ quốc tế khác; là trường đại học được tham gia triển khai Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020. Bên cạnh đó, Nhà trường đang triển khai đồng bộ việc đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên, ngắn hạn, cấp chứng chỉ như: Kế toán tổng hợp, Kế toán trưởng, Kế toán thuế, Kế toán doanh nghiệp, Kế toán máy, Nghiệp vụ Ngân hàng thương mại, Marketing, Khởi nghiệp kinh doanh, Phân tích tài chính doanh nghiệp, Thẩm định tín dụng, Đấu thầu, Giám sát xây dựng; Quản lý giáo dục, Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục, Nghiệp vụ sư phạm, Tin học ứng dụng (A,B,C,IC3,MOS), Tin học nâng cao, Quản lý thiết bị dạy học, Thực hành - Thí nghiệm, Bồi dưỡng giáo viên Giáo dục quốc phòng - An ninh; các chương trình đào tạo về kỹ năng mềm, kỹ năng sống và các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng khác theo nhu cầu của người học phù hợp với chức năng nhiệm vụ và thế mạnh của Nhà trường.

            Để tổ chức và thực hiện có hiệu quả các hoạt động trên, Trường Đại học Vinh đã thành lập Trung tâm Đào tạo liên tục chuyển giao khoa học công nghệ, dịch vụ giáo dục (gọi tắt là Trung tâm Đào tạo liên tục) với chức năng, nhiệm vụ hợp tác với các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, các tổ chức, doanh nghiệp để triển khai các khóa tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, thi và cấp chứng chỉ; là đầu mối hợp tác doanh nghiệp; triển khai các đề tài, dự án, hợp đồng hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tổ chức sự kiện và các dịch vụ giáo dục đào tạo khác.

Với uy tín, vị thế, kinh nghiệm, cơ sở vật chất, đội ngũ và tiền đề sẵn có, Trường Đại học Vinh luôn mong muốn, sẵn sàng và cam kết sẽ phối hợp với các đối tác triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác, đảm bảo uy tín, chất lượng, đáp ứng và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực nói riêng, cả nước nói chung.

Mọi thông tin cụ thể, trân trọng đề nghị quý cơ quan liên hệ với:

            Trung tâm Đào tạo liên tục Trường Đại học Vinh

            Địa chỉ: Số 182, đường Lê Duẩn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

            Điện thoại: 038.3733.666, 0383 855452 - máy lẻ 356, 386

            Email: daotaolientuc@vinhuni.edu.vn

            Website: www.vinhuni.edu.vn hoặc www.daotaolientuc.vinhuni.edu.vn

            ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc Trung tâm: điện thoại: 0902169799, Email: duclc@vinhuni.edu.vn

ThS. Ngô Đức Nhàn - Tổ trưởng tổ Đào tạo - Tuyển sinh, điện thoại: 0904.395.625, Email: ngoducnhandhvinh@gmail.com.

 Nội dung đầy đủ của công văn ở file đính kèm

20151215 cong van ve viec hop tac trien khai dao tao ngan han.doc