Tham dự chương trình lễ ký kết, về phía Vinpearl, có bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Trưởng Ban phát triển Dự án và các chương trình đào tạo cùng các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Vũ Tài, Trưởng khoa Lịch sử; TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa SP. Ngoại ngữ; ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; ThS. Đặng Thị Thu, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh, sinh viên, đại diện các phòng ban chức năng, các khoa đào tạo cùng hơn 300 sinh viên đến từ các ngành đào tạo trong toàn trường.


GS.TS. Đinh Xuân Khoa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Vinpearl



Các đại biểu và đông đảo sinh viên cùng tham dự chương trình

     Vingroup là Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, có uy tín và vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới có sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt” cùng phương châm về giá trị cốt lõi với 6 chữ vàng "Tín - Tâm - Trí - Tốc - Tinh - Nhân". Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững, Vingroup phấn đấu xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và nâng tầm vị thế của người Việt trên trường quốc tế. Hiện nay, Vingroup đang tập trung phát triển 7 lĩnh vực cốt lõi gồm: Bất động sản, Du lịch, Vui chơi giải trí, Bán lẻ, Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Công nghiệp nặng. Với mong muốn đem đến cho thị trường những dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng, đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt. Trong đó, Vinpearl là đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Vingroup với hơn quy mô hơn 10.000 nhân viên, 17 khách sạn & Khu nghỉ dưỡng, hơn 11.000 phòng khách sạn với chuỗi khách sạn quy mô lớn nhất Việt Nam (dự kiến tăng lên 30 Khách sạn & Khu nghỉ dưỡng năm 2018) cùng nhiều hạng mục xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam như Vinpearl Sky Wheel - Vòng quay lớn nhất Việt Nam, tuyến cáp treo vượt biển dài bậc nhất thế giới, Vịnh Phao Nổi lớn nhất thế giới, Đồi Vạn Hoa - công viên siêu thực vật 5 châu, Vườn Quý Vương - vườn thú mở đầu tiên và duy nhất tại Nha Trang. Với 5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu năm 2017 của Vinpearl tăng 142% so với năm 2016 và vinh dự nhận được nhiều giải thưởng, hạng mục danh giá do các tổ chức uy tín quốc tế xếp hạng và vinh danh.

     Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện Nhà trường đã cảm ơn và ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ thiết thực của Vinpearl đối với sinh viên nói riêng, Trường Đại học Vinh nói chung. Đồng thời, bày tỏ mong muốn hai bên triển khai các hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, mang tính thực chất và hiệu quả hơn trên nhiều lĩnh vực dựa trên tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của mỗi bên và khẳng định: “Với quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có và chất lượng đội ngũ các nhà khoa học chuyên môn cao ở các lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ, kỹ thuật, sư phạm, xã hội & nhân văn, nông lâm ngư của Trường Đại học Vinh, sẽ là tiềm năng hợp tác hết sức có ý nghĩa đối với Vinpearl nói riêng, Tập đoàn Vingroup nói chung nhằm đem lại những lợi ích cho các bên liên quan và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Nhằm thực hiện chủ trương đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng, Nhà trường đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo như triển khai đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm giúp người học phát triển toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; tăng thời lượng thực hành, thực tập, chú trọng công tác tham quan, thực tế; tổ chức các chương trình đào tạo, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua phối hợp với các doanh nghiệp; chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên…nhằm giúp các em đáp ứng và thích ứng tốt với thế giới việc làm sau khi ra trường”.

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Vinpearl cũng đánh giá cao và bày tỏ niềm tin vào triển vọng mối quan hệ bền chặt giữa hai bên và khẳng định, lễ ký kết này sẽ tạo dấu ấn và tiền đề quan trọng, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện và có chất lượng giữa hai bên để hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.


Bộ phận đầu mối của hai đơn vị cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác


Hai bên đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Vinpearl hỗ trợ thực tập và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên đã và đang học tập tại Trường Đại học Vinh. Hai bên phối hợp trong việc cập nhật, trao đổi thông tin, giới thiệu và tuyển dụng việc làm, định hướng và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên của Trường Đại học Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của Vinpearl cũng như của Vingroup.

2. Hai bên phối hợp và hỗ trợ nhau trong hoạt động trao đổi giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực theo hướng chú trọng gắn kết giữa đào tạo lý thuyết và thực hành, rèn luyện kỹ năng, phù hợp với yêu cầu của thực tiễn.

3. Hai bên phối hợp triển khai chương trình thực hành cho sinh viên ở ngành nghề đào tạo phù hợp với lĩnh vực hoạt động, tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu của Vinpearl thông qua các lớp học OJT (on-job-training) nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên của Trường Đại học Vinh và đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực theo chương trình thực tập sinh tạo nguồn của Vinpearl.

4. Vinpearl sẵn sàng tham gia và phối hợp tổ chức có hiệu quả các chương trình hỗ trợ sinh viên của Trường Đại học Vinh trên nhiều lĩnh vực khác nhau như theo nhu cầu, khả năng và điều kiện thực tiễn của các bên liên quan.


ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu tại chương trình


Bà Nguyễn Thị Kim Khánh chia sẻ cùng các em sinh viên trong chương trình tuyển dụng Thực tập sinh tạo nguồn cho Vinpearl

Cũng tại lễ ký kết này, hai bên đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp và tuyển chọn thực tập sinh tạo nguồn cho Vinpearl (Vinpearl Trainee) năm 2018 dành cho đối tượng sinh viên đã, đang học các ngành du lịch, ngoại ngữ, kinh tế, luật, sư phạm, nông lâm ngư… có nguyện vọng làm việc tại Vinpearl nói riêng, ở các lĩnh vực ngành nghề khác nhau thuộc Tập đoàn Vingroup nói chung. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho sinh viên Nhà trường được chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hết sức quý báu, giúp các em có thêm sự tự tin để lập nghiệp cũng như tiếp cận thế giới việc làm. Đặc biệt là cơ hội được trải nghiệm, thực tập, làm việc tại Vinpearl với môi trường làm việc hết sức hấp dẫn, hiện đại, văn minh và chuyên nghiệp.

                                                                        Bài: Đoàn Minh;  Ảnh: Ngọc Quyến.