Tham dự chương trình, có ông Ogino Takeshi, Giám đốc Công ty IMAid, bà Nguyễn Thị Tô Lịch, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Phát triển nguồn nhân lực Tuấn Linh (đối tác chính thức của IMAid tại Việt Nam) cùng các cộng sự; ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp cùng đại diện các phòng ban chức năng, các viện, khoa đào tạo và hơn 200 sinh viên, cựu sinh viên các ngành sư phạm, công tác xã hội, công nghệ thông tin có nhu cầu, nguyện vọng tìm hiểu và tham gia chương trình.


Ông Ogino Takeshi, Giám đốc Công ty IMAid trao đổi với sinh viên về chương trình

     Hội thảo được tổ chức nhằm giúp sinh viên hiểu rõ về các chương trình hợp tác giữa nhà trường và Công ty IMAid với những lợi ích thiết thực dành cho người học nói chung, chương trình tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp các ngành sư phạm, công tác xã hội, công nghệ thông tin tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật để giới thiệu sang Nhật Bản học về điều dưỡng viên và IT để làm việc tại Nhật Bản. Trong chương trình này, sinh viên được tuyển chọn sẽ được Công ty IMAid tài trợ toàn bộ chi phí học tiếng Nhật tại Việt Nam, sau đó được giới thiệu sang Nhật Bản học về chuyên ngành Điều dưỡng viên và chuyên ngành IT. Theo đó, Công ty IMAid ưu tiên tuyển chọn những sinh viên tốt nghiệp các ngành sư phạm, công tác xã hội và IT với nhiều ưu đãi. Cụ thể là, Công ty sẽ cho học viên vay đến 70% kinh phí đào tạo tại Nhật Bản; đồng thời, trong khóa đầu tiên sẽ trao 8 suất học bổng hỗ trợ cho sinh viên Trường Đại học Vinh, mỗi suất trị giá 40 triệu VND/năm; tạo điều kiện cho học viên đi làm thêm để có thêm thu nhập trong quá trình học chuyên môn tại Nhật Bản và giới thiệu việc làm sau khi hoàn thành khóa học.


Ông Ogino Takeshi giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa và môi trường làm việc tại Nhật Bản


Sinh viên trao đổi ý kiến với đại diện Công ty IMAid


     Tại buổi hội thảo, đại diện Công ty IMAid đã chia sẻ những nội dung cơ bản về thị trường lao động Nhật Bản; Giới thiệu về công việc Điều dưỡng viên và một số ngành nghề khác tại thị trường Nhật Bản: điều kiện, tiêu chuẩn, kiến thức, kỹ năng cần có, chế độ, chính sách thu hút, môi trường làm việc…; tư vấn về chương trình đào tạo tiếng Nhật để trở thành Điều dưỡng viên và giải đáp các thắc mắc liên quan cho sinh viên; Tiếp nhận đăng ký, xét chọn và triển khai kế hoạch đào tạo tiếng Nhật miễn phí tại Việt Nam cho các đối tượng sinh viên có nhu cầu.                                                              Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến