Tham dự chương trình, về phía đơn vị phối hợp, có ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Alpha Books, Phó Chủ tịch Trung tâm Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (VAPEC); Th.S Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp, các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng của nhà trường và hơn 400 sinh viên đến từ các viện, khoa đào tạo trong toàn trường.

   Đây là lần thứ 3, diễn giả Nguyễn Cảnh Bình trở lại nói chuyện, chia sẻ với sinh viên trường Đại học Vinh bởi ông là người con của xứ Nghệ, cũng đồng thời là Phó Ban Khuyến học của Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, với mong muốn có nhiều đóng góp cho quê hương thông qua các hoạt động ý nghĩa dành cho các bạn trẻ. Diễn giả Nguyễn Cảnh Bình còn là tác giả một số cuốn sách hay, là Giám khảo và thành viên Ban Cố vấn các chương trình như “Làm giàu không khó”, “Chìa khóa thành công”, “CEO” trên VTV và là diễn giả nổi tiếng của nhiều chương trình hội thảo dành cho giới trẻ cũng như giới doanh nhân.

ThS. Lê Công Đức phát biểu khai mạc và tặng hoa cho diễn giả Nguyễn Cảnh Bình

Hơn 400 sinh viên đã có mặt cùng tham dự chương trình

Ông Nguyễn Cảnh Bình nói chuyện, chia sẻ cùng các em sinh viên

Phần giao lưu giữa sinh viên với diễn giả

   Tại buổi giao lưu, sinh viên đã được nghe diễn giả chia sẻ, trao đổi về vai trò tri thức, của kỹ năng mềm trong cuộc sống và những bài học thành công thông qua những câu chuyện gắn với những nhân vật, những con người nổi tiếng trên thế giới được đúc kết trong các cuốn sách cũng như từ thực tiễn đời sống hàng ngày. Đó là những hình ảnh, những bài học hết sức sinh động và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc dành cho các bạn trẻ. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia phần giao lưu với diễn giả. Qua đó, nhiều câu hỏi thẳng thắn, cởi mở thể hiện quan điểm và khát vọng trên con đường lập nghiệp của tuổi trẻ trường Đại học Vinh. Cũng tại chương trình, 200 quyển sách hay đã được Alpha Books trao tặng cho tuổi trẻ Nhà trường.

Ông Nguyễn Cảnh Bình ký tặng sách cho tuổi trẻ Trường Đại học Vinh

Ban Tổ chức và diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

   Có thể nói, để khẳng định chất lượng, thương hiệu của mình, Trường Đại học Vinh không chỉ quan tâm đến công tác tuyển sinh và hoạt động giảng dạy, đào tạo với việc triển khai chương trình đào tạo tiếp cận CDIO mà còn đặc biệt chú trọng đến sản phẩm đầu ra. Trong đó, đẩy mạnh và tăng cường tổ chức các hoạt động rèn luyện, đào tạo về kỹ năng cho sinh viên là chủ trương của Nhà trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN