Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Unitour tại 13 trường đại học ở 6 tỉnh, thành trong cả nước của Dự án Today's Voice Unitour. Chương trình được tổ chức vừa nhằm giúp sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng để thích ứng và hòa nhập với những thay đổi nhanh chóng của thế giới trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vừa tạo cơ hội cho các em được kết nối với cộng đồng Talent Generation gồm những người trẻ tài năng trên mọi miền đất nước, được học hỏi và lĩnh hội tri thức từ các diễn giả nổi tiếng. Đồng thời, giúp các em hoàn thiện kiến thức, kỹ năng nhằm tự tin tiếp cận với thế giới việc làm, bên cạnh đó, chương trình còn nhằm tạo điều kiện cho các em có cơ hội được ứng tuyển và làm việc tại Ngân hàng Techcombank.


Anh Lê Đình Hiếu tặng biểu trưng và quà lưu niệm cho đại diện Trường Đại học Vinh


Anh Lê Đình Hiếu chia sẻ cùng các em sinh viên

    Diễn giả của chương trình là anh Lê Đình Hiếu, đồng sáng lập và là CEO G.A.P, Cố vấn dự án Today's Voice - UNESCO-CEP. Tham dự chương trình, về phía Nhà tuyển dụng có chị Nguyễn Thị Tuyết Trâm, Giám đốc Chiến lược tuyển dụng Techcombank Việt Nam; anh Nguyễn Duy Thanh, Giám đốc Techcombank chi nhánh Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Thiều Đình Phong, Bí thư Đoàn Trường cùng đại diện các viện, khoa đào tạo, các phòng ban chức năng và hơn 500 sinh viên có mặt tham gia diễn đàn.


 


Đông đảo các em sinh viên hào hứng đăng ký tham gia chương trình


... và tự tin trao đổi, tương tác với các diễn giả

    Tại diễn đàn, với chủ đề: “Bí kíp thành công từ công việc đầu tiên” “Câu chuyện khởi nghiệp của sinh viên”, anh Lê Đình Hiếu đã cung cấp những thông tin với những thống kê, hình ảnh hết sức thú vị và bổ ích. Đặc biệt, anh đã đưa ra những lời khuyên rất ý nghĩa dành cho các bạn trẻ như: Hãy sẵn sàng trải nghiệm để trưởng thành hơn; Cần thích nghi với toàn cầu hóa trước những thay đổi nhanh chóng của thế giới hay hãy rèn luyện đức tính bền bỉ và kiên định. Các lời khuyên trên được gửi kèm thông qua những ví dụ, bài học thực tiễn sinh động và hấp dẫn nên rất cuốn hút và trở nên sâu sắc đối với các bạn trẻ.


Chị Nguyễn Thị Tuyết Trâm, Giám đốc Chiến lược tuyển dụng của Techcombank chia sẻ các thông tin về việc làm cho sinh viên



    Chị Nguyễn Thị Tuyết Trâm và các chuyên gia phụ trách nhân sự của Techcombank cũng đã chia sẻ với sinh viên những thông tin liên quan về môi trường, điều kiện làm việc, cơ hội phát triển và thế mạnh của Techcombank; những vấn đề liên quan về tuyển dụng, lập nghiệp và khởi nghiệp; cung cấp các thông tin về việc làm và nhu cầu tuyển dụng của Techcombank nói chung, khu vực Bắc Trung bộ nói riêng dành cho sinh viên Trường Đại học Vinh.

    Không chỉ lắng nghe, các bạn trẻ đã cởi mở trao đổi, giao lưu, phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề mà các em đang quan tâm về đi làm, khởi nghiệp và lập nghiệp trong thời kỳ kỷ nguyên số. Các diễn giả đã trả lời và chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn hết sức sinh động và dành cho sinh viên những lời khuyên bổ ích về nhiều chủ đề, lĩnh vực để giúp các em nâng cao kiến thức và tự tìm trải nghiệm cho bản thân ngay trên ghế nhà trường trước khi tốt nghiệp để có được những hành trang và sự tự tin để lập thân, lập nghiệp

                                                                        Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến.