Trong công tác đào tạo, Trường Đại học Vinh rất chú trọng đến hoạt động kiến tập, thực tập nghề nghiệp của sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối nhằm chuẩn bị những hành trang cho sinh viên trước khi ra trường để tiếp cận và hòa nhập tốt với thế giới việc làm. Nhà trường đã tăng cường kết nối và phối hợp với các doanh nghiệp để thiết lập hệ thống vệ tinh thực tập với tiêu chí là có môi trường và điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên tham gia thực tập cuối khóa đạt chất lượng và hiệu quả cao, giúp ích cho các em trong việc nâng cao kỹ năng và kiến thức nghề nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà trao đổi với sinh viên

Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà là một doanh nghiệp có uy tín hàng đầu cả nước trong lĩnh vực du lịch được nhà trường tin tưởng hợp tác nhằm triển khai hoạt động thực tập tốt nghiệp cho sinh viên ngành Du lịch. Trước đó, ngày 03 tháng 11 năm 2014, Trường Đại học Vinh và Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà đã tổ chức buổi làm việc bàn về mối quan hệ và triển vọng hợp tác giữa hai bên, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động hỗ trợ sinh viên và tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tiềm năng tại các doanh nghiệp trực thuộc công ty. Trong quá trình thực tập tại khu Du lịch Bà Nà, ngoài việc được tham gia học tập, rèn nghề trong môi trường chuyên nghiệp, sinh viên còn được hưởng nhiều ưu đãi từ phía Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà như:

- Có xe ô tô đưa đón miễn phí từ Trường Đại học Vinh đến Khu du lịch Bà Nà và ngược lại trước và sau khi sinh viên hoàn thành đợt thực tập.

- Được Công ty bố trí chỗ ở và suất ăn miễn phí trong suốt thời gian thực tập với chế độ như tiêu chuẩn đối với cán bộ, nhân viên của công ty;

- Công ty đã thành lập Ban công tác sinh viên nhằm tổ chức quản lý, đánh giá sinh viên thực tập. Kết thúc đợt thực tập, Công ty sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả, cấp giấy chứng nhận hoàn thành đợt thực tập và hỗ trợ kinh phí cho toàn bộ sinh viên đã tham gia thực tập với các mức từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng/sinh viên/tháng tùy theo kết quả hoạt động của sinh viên;

- Những sinh viên có năng lực, có kết quả thực tập tốt sẽ được Công ty tổ chức tuyển dụng vào làm việc ngay sau khi kết thúc đợt thực tập.

T.S Trần Vũ Tài, Trưởng khoa Lịch sử phát biểu, dặn dò và giao nhiệm vụ cho sinh viên

Các thầy cô giáo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Hùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh đến tầm quan trọng và ý nghĩa của hoạt động thực tập nghề nghiệp cuối khóa đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Du lịch. Xem đó là cơ hội để sinh viên hoàn thiện mình bằng việc vận dụng những kiến thức đã học ở trường vào thực tiễn. Đồng thời, Thầy cũng đã dặn dò, giao nhiệm vụ và bày tỏ mong muốn các em sẽ thể hiện và phát huy tốt nhất năng lực của bản thân trong quá trình thực tập để xứng đáng với với 8 chữ vàng truyền thống của sinh viên Trường Đại học Vinh, đó là “Bản lĩnh, trí tuệ, văn minh, tình nguyện”, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo của nhà trường đối với xã hội.

                                                                                                                Bài: Đoàn Minh

                                                                                              Ảnh: Ngọc Quyến