Tham dự chương trình, về phía Công ty Oleco có ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng các cộng sự. Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp; TS. Đặng Thị Thu, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Công tác chính trị - HSSV; TS. Nguyễn Thành Vinh, Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Đậu Khắc Tài, Phó Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên và đại diện các phòng ban liên quan.

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi làm việc

     Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng đánh giá cao về ý nghĩa của việc thúc đẩy chương trình hợp tác giữa hai bên và chia sẻ: “Bên cạnh chất lượng đào tạo đã được khẳng định, phần lớn sinh viên Trường Đại học Vinh là con em ở vùng nông thôn miền Trung, có đặc điểm là cần cù, chịu khó và sáng tạo nên có thể phù hợp và đáp ứng tốt yêu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Thông qua mối quan hệ hợp tác với Công ty Oleco và các đối tác, Nhà trường mong muốn đưa sinh viên tiếp cận và hội nhập thị trường lao động của Israel nói riêng, các nước trên thế giới nói chung nhằm đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, trong đó có có nhiều chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển chọn của các doanh nghiệp nước ngoài như IT, các ngành kỹ thuật công nghệ, xây dựng, nông nghiệp, điều dưỡng ”.

     Ông Nguyễn Phú Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty Oleco đã thay mặt đoàn công tác, cảm ơn sự quan tâm tiếp đón của lãnh đạo Nhà trường, bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao truyền thống, tiềm năng phát triển và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Trường Đại học Vinh. Mong muốn của Công ty Oleco là hai bên không chỉ dừng lại ở việc tổ chức chương trình đưa sinh viên đi Thực tập sinh ở Israel mà còn tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Vinh cho các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước; …. Chia sẻ thêm, Ông Nguyễn Phú Toản cho biết, các sinh viên của Trường Đại học Vinh được các doanh nghiệp tại Israel đánh giá rất cao về về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, hiệu quả công việc và tiềm năng phát triển. Chính vì vậy, mong muốn của Oleco là sẽ tuyển chọn thêm nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh để giới thiệu việc làm tại thị trường lao động của các nước trên thế giới.

     Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, lãnh đạo Công ty Oleco đã có buổi gặp mặt, trao đổi, chia sẻ thông tin và giải đáp các thắc mắc cho các sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình Thực tập sinh nông nghiệp tại Israel cho niên khóa 2018 - 2019.                                                     

Trung tâm DV,HTSV&QHDN