Tham dự chương trình, về phía đơn vị đối tác có ông Ohashi Yukio - Hội trưởng Hội Hữu nghị Việt - Nhật thành phố Fukuroi; ông Suzuki Hiroyuki - Hiệu trưởng Trường Nhật ngữ tỉnh Shizuoka; ông Uno Yuji - Đại diện Nghiệp đoàn Điều dưỡng; ông Ogasawara Sachio - Giám đốc kinh doanh Công ty Điều dưỡng CUC; đại diện công ty BW Việt Nam, Công ty Linh kiện ô tô cùng các cộng sự và ông Nguyễn Đàm Thắng, đại diện Công ty Văn Minh. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Cao Tiến Trung - Viện trưởng Viện Công nghệ Hóa Sinh - Môi trường, ThS. Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp và đại diện các phòng ban liên quan.

Hai bên tiến hành trao đổi, bàn thảo về định hướng, nội dung hợp tác

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN giới thiệu sơ bộ về các nội dung mà đầu mối hai bên đã làm việc, thống nhất

Đại diện Công ty Văn Minh trao đổi về các nội dung liên quan với vai trò là đơn vị kết nối

Đại diện các doanh nghiệp, nghiệp đoàn phía Nhật Bản giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của mình và chia sẻ: ‘Với chủ trương, chính sách mới của chính phủ Nhật Bản về việc cấp phép Visa lao động nói chung và Visa cho ngành điều dưỡng viên nước ngoài nói riêng, các công ty, doanh nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển chọn, đào tạo các ứng viên đi học tập, làm việc tại Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, trong đó, mong muốn tuyển chọn những sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Vinh”.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng đánh giá cao về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thúc đẩy chương trình hợp tác giữa hai bên và chia sẻ: “Với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, Trường Đại học Vinh là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Bắc miền Trung và cả nước với 57 ngành đào tạo đại học chính quy, 37 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ và 17 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ, gần 40.000 học sinh, sinh viên và học viên đang theo học, trong có có gần 16.000 sinh viên hệ chính quy. Bên cạnh chất lượng đào tạo đã được khẳng định, phần lớn sinh viên Trường Đại học Vinh là con em ở vùng nông thôn miền Trung, có đặc điểm là cần cù, chịu khó và sáng tạo nên có thể đáp ứng tốt yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản và các nước khác, đặc biệt là trong lĩnh vực điều dưỡng viên. Thông qua mối quan hệ hợp tác với các đối tác của tỉnh Shizuoka, Nhà trường mong muốn đưa sinh viên tiếp cận và hội nhập thị trường lao động của Nhật Bản nhằm đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, trong đó có có nhiều chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển chọn của doanh nghiệp Nhật Bản như các ngành Kỹ thuật công nghệ, Xây dựng, Tự động hóa, IT, Điều dưỡng, Công tác xã hội…”.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho đại diện các doanh nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông ông Ohashi Yukio đã thay mặt đoàn công tác, cảm ơn sự quan tâm tiếp đón của lãnh đạo Nhà trường, bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao truyền thống, tiềm năng phát triển và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Trường Đại học Vinh. Mong muốn của các công ty, doanh nghiệp, nghiệp đoàn của tỉnh Shizuoka nói riêng, Nhật Bản nói chung là triển khai hợp tác với Trường Đại học Vinh trên nhiều lĩnh vực, nội dung mà hai bên có thế mạnh, trong đó có phối hợp đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên và các đối tượng người học có nhu cầu; tuyển dụng và giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Vinh cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tiếp đó, Đoàn đã đi tham quan, tìm hiểu về cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy, học tập của sinh viên Trường Đại học Vinh cũng như môi trường học tập của ngành Điều dưỡng tại Viện Công nghệ Hóa Sinh - Môi trường.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN