Tham dự chương trình, về phía Sở Công thương Nghệ An và khách mời có TS. Nguyễn Xuân Thanh, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu và các cộng sự; ông Trần Anh Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An; về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp cùng đại diện các viện, khoa đào tạo, phòng ban chức năng và gần 500 sinh viên có mặt tham gia tập huấn.


TS. Nguyễn Xuân Thanh, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu, Sở Công thương Nghệ An phát biểu khai mạc


ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu


Gần 500 sinh viên đã tham dự chương trình



     Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Xuân Thanh nhấn mạnh: “Hội nhập kinh tế quốc tế là một chủ trương nhất quán và là nội dung trọng tâm  trong chính sách đối ngoại và hợp tác kinh tế quốc tế của chúng ta trong quá trình đổi mới đất nước. Với chủ trương tích cực chủ động hội nhập, những năm quan, Việt Nam đàm phán và ký kết nhiều hiệp định thương mại song phương và đa phương cùng với việc đẩy nhanh tiến trình gia nhập các tổ chức quốc tế và khu vực. Nội dung chương trình tập huấn giúp sinh viên có thêm hiểu biết về kiến thức và kinh nghiệm để có thể tham gia một cách tích cực và chủ động trong việc hội nhập quốc tế, đáp ứng tốt yêu cầu của thời kỳ công nghiệp 4.0”. Tại buổi tập huấn, các em đã được các chuyên gia đầu ngành về kinh tế quốc tế truyền đạt, chia sẻ các kiến thức, thông tin mới, quan trọng về hội nhập quốc tế trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như: Tổng quan về hội nhập kinh tế quốc tế; Tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; Những tác động của Hội nhập kinh tế quốc tế đến đội ngũ nhân lực trẻ; Các giải pháp để hội nhập thành công trong giai đoạn hiện nay; Thông tin về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP); Các Hiệp định Thương mại tự do FTA; ASEAN với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế; Chủ trương và giải pháp của Chính phủ nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0...


Ông Trân Anh Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An chia sẻ, trao đổi cùng sinh viên

     Cũng tại chương trình, ông Trần Anh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An chia sẻ: Các doanh nghiệp đều nhận thấy tầm quan trọng của Hội nhập kinh tế quốc tế, nó vừa là xu hướng tất yếu của nền kinh tế thị trường, tạo ra những cơ hội to lớn nhưng mỗi doanh nghiệp cũng đứng trước không ít những nguy cơ, thách thức. Với mong muốn được hiểu rõ hơn về nội dung những tác động của hội nhập kinh tế quốc tế và đặc biệt là những giải pháp để hội nhập thành công, việc tổ chức chương trình tập huấn này với sự tham gia của các em sinh viên là một chủ trương, định hướng đúng đắn và phù hợp với yêu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy sự hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước ngày càng sâu rộng và hiệu quả.

                                                                                    Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến.