Kính gửi: Các cơ quan, doanh nghiệp, cựu HSSV, nhà hảo tâm

                                               

Trước hết, Trường Đại học Vinh trân trọng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Quý vị đối với Nhà trường trong suốt thời gian qua.

Hiện nay, Trường Đại học Vinh đang đào tạo gần 40.000 học sinh, sinh viên và học viên (HSSV). Do đóng tại địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn, thường xuyên chịu thiên tai nên phần lớn HSSV của Nhà trường là HSSV nghèo; trong đó, có hàng trăm em chịu thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua, 43 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, hơn 1.500 sinh viên là con em đồng bào thiểu số, hơn 700 em thuộc hộ nghèo và hàng trăm em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với nhiều mất mát, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần so với những người xung quanh. Nhằm khuyến khích, động viên, tạo môi trường học tập và rèn luyện thuận lợi cho HSSV, Nhà trường đã thực hiện đầy đủ, công khai, minh bạch các chế độ chính sách như miễn, giảm học phí, cấp học bổng, trợ cấp và tổ chức nhiều chương trình chia sẻ, ủng hộ cho HSSV nghèo trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên việc hỗ trợ cho các em còn nhiều hạn chế.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/02/2012 về việc "không để HSSV phải bỏ học, thôi học vì lý do không có khả năng đóng học phí và đảm bảo cuộc sống tối thiểu", Nhà trường đã thành lập “Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh” với mục đích thực hiện các hoạt động khuyến học, tài trợ học bổng cho HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hoạt động của Quỹ nhằm động viên, giúp đỡ, khuyến khích người học vượt qua hoàn cảnh, phát huy năng lực của bản thân để học tập và rèn luyện tốt.

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách” và thực hiện khẩu hiệu "Trường Đại học Vinh - nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ", Nhà trường kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, cựu HSSV, các nhà hảo tâm chia sẻ, đóng góp tinh thần và vật chất, ủng hộ các suất học bổng cho HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, HSSV bị thiệt hại nặng do lũ lụt. Mọi sự đóng góp tùy theo khả năng; dự kiến mỗi suất học bổng trị giá là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Nhà trường mở tài khoản Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh, số tài khoản: 110000162296 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An (tên tài khoản: Trường Đại học Vinh) để tiếp nhận mọi đóng góp, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giúp đỡ HSSV. Nhà trường sẽ mời đại diện cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân tài trợ đến dự và trao tận tay các suất học bổng cho HSSV tại Lễ khai giảng năm học 2018-2019 hoặc các hoạt động khác phù hợp và sẽ có các hình thức tôn vinh và ghi danh, đón nhận một cách trang trọng tấm lòng của Quý cơ quan, tổ chức, cá nhân. Danh sách tài trợ và thông tin về HSSV được tao học bổng sẽ được Nhà trường đăng tải công khai trên website: http://vinhuni.edu.vn và các kênh thông tin khác của Trường.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với tấm lòng của Quý vị, HSSV của Trường Đại học Vinh sẽ có thêm cơ hội để tiếp tục vượt khó, nỗ lực hết mình nhằm đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, trở thành sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi, nhanh chóng trưởng thành,  góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và cả nước.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Nhà trường qua đầu mối: Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh, điện thoại: 02 38 37 33 666, di động: 0902.169799, email: duclc@vinhuni.edu.vn (Ông Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm).

Trân trọng cảm ơn!

thu_ngo_doanh_nghiep.pdf