Đó là em Ngô Thị Hiếu, sinh viên lớp 59B8 Kế toán (Khoa Kinh tế), bị tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An và em Trần Khắc Tâm, lớp 59B, Quản lý Nhà nước (Viện Khoa học xã hội và Nhân văn) bị mắc bệnh hiểm nghèo.


Đại diện các đơn vị liên quan thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho mẹ của em Ngô Thị Hiếu tại Bệnh viện


Phòng bệnh nơi em Hiếu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An

   Điều đáng nói là hoàn cảnh 2 em rất khó khăn. Trong đó, Hiếu là một sinh viên ngoan hiền, từng là học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn; Em bị tai nạn khi điều khiển xe máy, đang trong tình trạng nguy kịch: phải mổ đưa vỏ não ra ngoài để nuôi cấy với chi phí điều trị mỗi ngày lên đến gần 2 triệu đồng; trong khi gia đình thuần nông, bố đau ốm liên miên, có 4 người con đang trong độ tuổi ăn học (em gái song sinh của Hiếu đang học tại khoa SP. Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh) nên điều kiện kinh tế hết sức khó khăn. Còn Trần Khắc Tâm thì mẹ mất sau khi sinh em gái được 7 tháng tuổi (em gái hiện đang bị bại liệt do biến chứng), bản thân Tâm mang trong mình bệnh hiểm nghèo không thể chữa trị, bố là lao động tự do thường xuyên đau ốm. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, nhằm kịp thời động viên, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, hoạn nạn để vươn lên, Hiệu trưởng Nhà trường đã quyết định cấp kinh phí từ Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh nhằm hỗ trợ các em với mức 5 triệu đồng/1 sinh viên.


ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN thông qua Quyết định trao học bổng hỗ trợ cho em Trần Khắc Tâm


PGS.TS. Trần Viết Quang trao quà hỗ trợ của Nhà trường cho em Tâm




   Với hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong khi với tình trạng bệnh tật hiểm nghèo và chấn thương rất nghiêm trọng như trên, thời gian điều trị chắc chắn phải lâu dài và chi phí sẽ rất tốn kém, Nhà trường kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên và học viên của nhà trường dành cho các em. Mọi tấm lòng hảo tâm dành cho 2 em Ngô Thị Hiếu và Trần Khắc Tâm, xin gửi về Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh, Số Tài khoản Quỹ: 110000162296, Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Nghệ An (Chủ tài khoản: Trường Đại học Vinh - Ghi rõ nội dung, đối tượng được ủng hộ) hoặc chuyển trực tiếp tại Văn phòng Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh, tầng 1, nhà A0, điện thoại: 0238.3733666.

Nhà trường cam kết sẽ sao lưu, công khai và chuyển mọi kinh phí ủng hộ đến tay gia đình các sinh viên một cách kịp thời, minh bạch.

                                                  Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp