Quỹ được hình thành trên cơ sở nguồn tài chính ban đầu của Trường Đại học Vinh đóng góp, từ sự ủng hộ tự nguyện của cán bộ, công chức, viên chức, HSSV đang học tập, công tác tại Trường cũng như các cựu cán bộ, cựu HSSV của Nhà trường. Đặc biệt, Quỹ hướng tới sự ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, giàu tâm huyết vì sự nghiệp giáo dục nói chung, chia sẻ với những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những sinh viên tài năng đặc biệt của Trường Đại học Vinh nói riêng.

Trong số gần 40.000 HSSV hiện đang học tập tại trường Đại học Vinh, phần lớn là con em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn (trong đó, có 23 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, hàng nghìn HSSV thuộc hộ nghèo và hàng trăm em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác). Nhưng với truyền thống hiếu học và tinh thần vượt khó vươn lên, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong suốt thời gian qua, hầu hết các em HSSV đã khắc phục khó khăn, nỗ lực hết mình để tiếp tục học tập tốt; nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, trở thành sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi, thành đạt trong cuộc sống.

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no" và thực hiện khẩu hiệu "Trường Đại học Vinh - Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ", Trường Đại học Vinh trân trọng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cựu HSSV của Nhà trường chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp tinh thần và vật chất, ủng hộ các suất học bổng cho HSSV nghèo đang học tập tại trường thông qua Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh.

Trường Đại học Vinh cam kết sử dụng các nguồn lực hỗ trợ đúng mục đích và sẽ có các hình thức vinh danh, đón nhận một cách trang trọng tấm lòng của các đơn vị, cá nhân dành cho HSSV Nhà trường nói riêng, cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung. Mọi thông tin để hỗ trợ, đóng góp cho Quỹ, xin vui lòng liên hệ với Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh qua đơn vị đầu mối:

Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh

Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 02383.733666, di động: 0902.169799 (Ông Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm). Số tài khoản: 110000162296 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An (tên tài khoản: Trường Đại học Vinh).