Đầu năm học 2018-2019, Nhà trường đã phối hợp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm xét trao 774,4 triệu đồng học bổng tài trợ cho 268 học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, hiện nhà trường vẫn còn nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn, không có nguồn chu cấp thường xuyên cần tiếp tục được hỗ trợ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về "không để HSSV phải bỏ học, thôi học vì lý do không có khả năng đóng học phí và đảm bảo cuộc sống tối thiểu", Nhà trường tiếp tục kêu gọi tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ HSSV. Thông qua Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, hiện có một số tổ chức, nhà hảo tâm đồng ý đỡ đầu, tài trợ cho các HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện. Nhà trường triển khai việc xét chọn như sau:

1. Đối tượng, số lượng và giá trị học bổng

1.1. Đối tượng:

- Là HSSV hệ chính quy hiện đang học tập trung tại Trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý chí phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện;

- Trong năm học 2018-2019 chưa nhận học bổng tài trợ có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên;

- Ưu tiên HSSV con mồ côi cả cha lẫn mẹ; HSSV mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không đủ sức khỏe để lao động; HSSV bị tai nạn, rủi ro đột xuất; HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần có nguồn chu cấp thường xuyên...

1.2. Số lượng, giá trị học bổng:

- Số lượng: Mỗi khoa, viện, trường trực thuộc giới thiệu từ 1 đến 3 HSSV đặc biệt khó khăn và xếp theo thứ tự ưu tiên.

- Giá trị học bổng: Các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu trong toàn khóa học cho đến khi HSSV ra trường. Giá trị, mức độ đỡ đầu tùy vào từng nhà tài trợ và từng trường hợp HSSV cụ thể, mức hỗ trợ tối thiểu từ 300.000 đồng/HSSV/tháng (có trường hợp nhận hỗ trợ ăn, ở, phương tiện đi lại và một phần chi phí học tập, sinh hoạt)...

2. Quy trình và hồ sơ xét duyệt

2.1. Quy trình:

- Các khoa, viện, Trường THPT Chuyên phổ biến cho toàn thể HSSV biết, hướng dẫn cho các lớp triển khai xét chọn, giới thiệu HSSV theo đúng đối tượng, tiêu chí và thứ tự ưu tiên như trên, lập danh sách, hồ sơ gửi về Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp. Việc xét chọn được tiến hành công khai, minh bạch, công bằng và không để sót các đối tượng HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp tiếp nhận hồ sơ, báo cáo Ban Giám hiệu Nhà trường và chuyển đến nhà tài trợ.

- Nhà tài trợ trực tiếp lựa chọn, quyết định mức, hình thức hỗ trợ và thông báo cho Trường Đại học Vinh. Nhà trường làm các thủ tục tiếp nhận và cấp phát học bổng theo quy định hiện hành.

2.2. Hồ sơ dự xét (theo yêu cầu của nhà tài trợ):

- Tờ khai dự xét (theo mẫu gửi kèm công văn);

- Giấy xác nhận hoàn cảnh có chứng nhận của chính quyền địa phương.

- Bản sao có công chứng hộ khẩu;

- Bản sao có công chứng Giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân;

- Bản sao học bạ THPT (đối với học sinh THPT) hoặc bảng kết quả học tập, rèn luyện từ năm thứ Nhất đến thời điểm xét (đối với sinh viên);

- Các giấy chứng nhận ưu tiên khác (nếu có);

- Thư bày tỏ nguyện vọng (viết tay tối đa 2 trang A4);

- 02 ảnh màu cỡ 4x6 chụp trong vòng 6 tháng tính đến ngày dự xét.

2.3. Thời hạn, địa điểm nộp hồ sơ:

- Thời hạn: 16h00’ ngày 15 tháng 10 năm 2018 (thứ Hai)

- Địa điểm: Văn phòng Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, tầng 1 nhà A0 (Chuyên viên Hồ Thị Dung, điện thoại: 02 38 37 33 666, di động 0948.521266).

Nhà trường yêu cầu trưởng các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung trên./.

20181010_to_khai_du_xet.doc

cong_van_trien_khai_1.pdf