Diễn giả của chương trình là PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Đức Nghệ An, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo Trường Đại học Vinh - một diễn giả gần gũi và có uy tín đối với các bạn trẻ; anh Nguyễn Thế Hùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển nguồn mở Việt Nam; chị Nguyễn Hương Giang - Phụ trách Dự án của Google Việt Nam. Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh cùng đại diện các viện, khoa đào tạo, các phòng ban chức năng và hơn 500 sinh viên các ngành sư phạm đã có mặt tham gia chương trình.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình ...

...đại diện Nhà trường tặng quà cho diễn giả Bùi Văn Dũng

PGS.TS. Bùi Văn Dũng cùng các diễn giả chia sẻ, trao đổi cùng sinh viên

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Tại diễn đàn, với chủ đề: “Cách mạng công nghiệp 4.0 với giáo dục, đào tạo”, PGS.TS. Bùi Văn Dũng cùng các diễn giả đã chia sẻ thông tin với những thống kê, hình ảnh hết sức thú vị và bổ ích về cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng những tác động to lớn của nó đối với xã hội; bối cảnh và những thời cơ, thách thức của nhân loại trước cuộc cách mạng này cũng như sự ảnh hưởng của cách mạng công nghệ 4.0 trên các lĩnh vực, ngành học nói chung, ngành sư phạm nói riêng; gợi ý về định hướng học tập và việc làm cho người trẻ trong thời đại mới cũng như những ứng xử, hiểu biết cần thiết trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, các diễn giả đã đưa ra những lời khuyên rất ý nghĩa dành cho sinh viên như: Cần biết chuẩn bị để thích nghi với toàn cầu hóa trước những thay đổi nhanh chóng của thế giới hay hãy rèn luyện đức tính bền bỉ và kiên định. Các lời khuyên trên được gửi kèm thông qua những ví dụ, bài học thực tiễn sinh động và hấp dẫn nên rất cuốn hút và trở nên sâu sắc đối với các bạn trẻ.

Không chỉ lắng nghe, các em sinh viên đã cởi mở trao đổi, giao lưu, phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề liên quan đến định hướng nghề nghiệp, xu hướng phát triển của xã hội, tác động của sự phát triển khoa học, công nghệ trong thời kỳ kỷ nguyên số đối với các ngành nghề nói chung, ngành sư phạm nói riêng, vấn đề lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sau khi ra trường.... Các diễn giả đã trả lời và chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn hết sức sinh động và dành cho sinh viên những lời khuyên bổ ích về các vấn đề nêu trên, giúp các em nâng cao kiến thức, có được tâm thế tự tin để tiếp cận tốt với thế giới việc làm.

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN