Tham dự chương trình, về phía Công ty CP Hải Nguyên có ông Ngô Văn Khảm, Phó Tổng Giám Công ty; Ông Trần Đình Sỹ, Giám đốc kinh doanh chi nhánh Miền trung cùng các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh, có TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Vĩnh Phú, Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên; ThS. Mai Xuân Nguyên, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị & học sinh, sinh viên, đại diện các phòng ban chức năng cùng sinh viên đang học tập tại các ngành của Viện Nông nghiệp & Tài nguyên.

Các đại biểu, sinh viên tham dự chương trình

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

Công ty Cổ phần Hải Nguyên là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản suất thức ăn chăn nuôi, các chế phẩm sinh học và men vi sinh. Được thành lập từ năm 2002, sau gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc cả về quy mô sản xuất, năng lực kinh doanh và mở rộng thị trường trên địa bàn cả nước với các sản phẩm chủ đạo về chế phẩm sinh học, thức ăn sinh học, thực phẩm hữu cơ ngon, mô hình trang trại xanh và thân thiện môi trường. Với đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc tư duy quản trị, có tầm nhìn chiến lược, Công ty đang thực hiện sứ mện tạo giá trị cốt lõi cho xã hội theo định hướng phát triển sản phẩm chất lượng cao. Chính vì vậy, Công ty Hải Nguyên được xem là đối tác hiệu quả và đầy tiềm năng của Nhà trường để triển khai hợp tác đào tạo các ngành nghề về Nông nghiệp & Tài nguyên.

TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trần Bá Tiến khẳng định: “Trường Đại học Vinh rất coi trọng công tác hợp tác doanh nghiệp, thời gian qua, Nhà trường rất quan tâm đến hoạt động kết nối, hợp tác với doanh nghiệp trên nhiều nội dung, lĩnh vực nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Với thế mạnh của mình, Công ty Hải Nguyên có nhiều thuận lợi khi hợp tác với Trường Đại học Vinh, trước hết là trong đào tạo, tuyển dụng sinh viên khối ngành Nông Lâm Ngư, Công nghệ Hóa sinh - Môi trường, giúp các em có được địa điểm thực tập, làm việc phù hợp với chuyên môn đào tạo của mình. Sau chương trình ký kết, Trường Đại học Vinh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Công ty Cổ phần Hải Nguyên và triển khai các nội dung hợp tác cụ thể, thiết thực để hướng tới mục tiêu cùng phát triển”.

Ông Ngô Văn Khảm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hải Nguyên phát biểu

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Ngô Văn Khảm, Phó Tổng Giám đốc Công ty bày tỏ niềm vui khi là đối tác của Trường Đại học Vinh và cho biết, Công ty Hải Nguyên sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội nói chung, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Công ty Hải Nguyên nói riêng. Đồng thời, ông cũng chia sẻ thêm các thông tin liên quan về Hải Nguyên như lĩnh vực hoạt động, quy mô, tiềm lực phát triển, đội ngũ cán bộ nhân viên, triết lý kinh doanh, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và các vị trí thực tập, nhân sự mà Công ty Hải Nguyên đang có nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới.

 

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Vinh và Công ty Hải Nguyên cùng ký kết thỏa thuận hợp tác

TS. Trần Bá Tiến tặng quà lưu niệm của Nhà trường cho lãnh đạo Công ty Hải Nguyên

Hai bên đã thống nhất và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể trên các lĩnh vực như sau:

1. Tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập

- Công ty Hải Nguyên tạo điều kiện và sẵn sàng tiếp nhận sinh viên các ngành đào tạo phù hợp của Trường Đại học Vinh được tham quan, thực tập, thực tế chuyên môn tại các cơ sở trực thuộc Công ty theo thỏa thuận giữa hai bên tùy từng thời điểm.

- Hai bên sẽ cử đầu mối để triển khai hoạt động này trên cơ sở thống nhất về đối tượng, số lượng, công tác tổ chức, quản lý. Trong đó, Công ty Hải Nguyên có trách nhiệm hướng dẫn, quản lý và nhận xét về ý thức, thái độ, quá trình tham gia các hoạt động thực tập, thực tế chuyên môn của sinh viên tại các cơ sở trực thuộc Công ty Hải Nguyên.

2. Tuyển dụng nhân sự, tư vấn và định hướng nghề nghiệp

- Công ty Hải Nguyên  ưu tiên tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp của Trường Đại học Vinh đáp ứng một hoặc một số các điều kiện sau:

+ Đã từng được nhận học bổng tài trợ của Công ty Hải Nguyên;

+ Đã từng tham gia quá trình thực tập định hướng, thực tập tốt nghiệp tại các cơ sở trực thuộc Công ty Hải Nguyên;

+ Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn cụ thể mà Công ty Hải Nguyên yêu cầu.

- Trường Đại học Vinh hỗ trợ, tạo điều kiện để Công ty Hải Nguyên thực hiện truyền thông, thông tin tuyển dụng và thực hiện tuyển dụng những sinh viên và cả những ứng viên ngoài trường phù hợp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của Công ty Hải Nguyên.

- Hàng năm, Công ty Hải Nguyên tài trợ, hỗ trợ Trường Đại học Vinh tổ chức các chương trình ngày hội việc làm, hội thảo tư vấn, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên Nhà trường nhằm giúp sinh viên hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của thế giới việc làm và theo thỏa thuận riêng giữa hai bên tùy từng thời điểm.

3. Hợp tác về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ

Dựa trên khả năng và thế mạnh của mình, hai bên thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, ứng dụng vào thực tiễn sản xuất; trên cơ sở thống nhất, đồng thuận, hai bên có thể trao đổi thông tin về tài liệu, học thuật, phục vụ cho hoạt động đào tạo cũng như sản xuất, kinh doanh theo nhu cầu và lĩnh vực hoạt động của mỗi bên nhằm mục tiêu cùng phát triển.

4. Tài trợ học bổng

Công ty Hải Nguyên phối hợp trao tặng học bổng tài trợ cho đối tượng là những sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh hoặc tài trợ tổ chức các chương trình đào tạo, hội thảo tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên Nhà trường. Giá trị, chỉ tiêu, cách thức, đối tượng và hình thức tổ chức, xét trao do hai bên thống nhất trên cơ sở khả năng đáp ứng và nguyện vọng của mỗi bên.

TS. Trần Bá Tiến và ông Ngô Văn Khảm trao học bổng cho các em sinh viên

TS. Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại lễ ký kết này, Công ty Cổ phần Hải Nguyên đã trao tặng học bổng tài trợ cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên đang học tập tại Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN