Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh được thành lập theo Quyết định số 516/QĐ-ĐHV ngày 10 tháng 02 năm 2015 của Hiệu trưởng nhà trường. Sự ra đời của Quỹ nhằm tạo điều kiện và môi trường cho hoạt động tài trợ, tiếp nhận tài trợ tại Trường Đại học Vinh được thuận lợi. Từ đó, thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm dành cho người học của nhà trường, đảm bảo công tác quản lý mảng học bổng tài trợ của nhà trường được tổ chức bài bản, chính quy, minh bạch và hiệu quả.

Mục đích của Quỹ là nhằm thực hiện các hoạt động khuyến học, khuyến tài. Tổ chức tài trợ học bổng, trợ cấp cho người học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập; người học có thành tích và cống hiến xuất sắc, đặc biệt xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Vinh. Hoạt động của Quỹ mang ý nghĩa nhân văn, giúp đỡ, động viên, khuyến khích người học vượt qua hoàn cảnh, phát huy khả năng, năng lực của bản thân để học tập và rèn luyện tốt, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục.

Quỹ được hình thành trên cơ sở nguồn tài chính ban đầu của Trường Đại học Vinh đóng góp, từ sự ủng hộ tự nguyện của cán bộ, công chức, viên chức, HSSV đang học tập, công tác tại Trường cũng như các cựu cán bộ, cựu HSSV của Nhà trường. Đặc biệt Quỹ mong muốn nhận được sự ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, giàu tâm huyết vì sự nghiệp giáo dục nói chung, chia sẻ với những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những sinh viên tài năng đặc biệt của Trường Đại học Vinh nói riêng.

Trong số hơn 46.000 HSSV hiện đang học tập tại trường Đại học Vinh, phần lớn là con em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn (trong đó, có gần 50 HSSV mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, gần 1.000 HSSV dân tộc thiểu số, hàng nghìn HSSV thuộc hộ nghèo và hàng trăm em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác). Nhưng với truyền thống hiếu học và tinh thần vượt khó vươn lên, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong suốt thời gian qua, hầu hết các em HSSV đã khắc phục khó khăn, nỗ lực hết mình để tiếp tục học tập tốt; nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, trở thành sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi, thành đạt trong cuộc sống.

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no" và thực hiện khẩu hiệu "Trường Đại học Vinh - Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ", Trường Đại học Vinh trân trọng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cựu HSSV của Nhà trường chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp tinh thần và vật chất, ủng hộ các suất học bổng cho HSSV nghèo đang học tập tại trường thông qua Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh.

Trường Đại học Vinh cam kết sử dụng các nguồn lực hỗ trợ đúng mục đích và sẽ có các hình thức vinh và ghi danh, đón nhận một cách trang trọng tấm lòng của các đơn vị, cá nhân dành cho HSSV Nhà trường nói riêng, cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung. Mọi thông tin để hỗ trợ, đóng góp cho Quỹ, xin vui lòng liên hệ với Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ HSSV Trường Đại học Vinh qua đơn vị đầu mối:

Trung tâm Đào tạo liên tục và chuyển giao khoa học công nghệ, dịch vụ giáo dục Trường Đại học Vinh

Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0383.856701, di động: 0904.668899 (Ông Trần Tú Khánh, Giám đốc Trung tâm).

Số tài khoản: 0101000234392 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Vinh (tên tài khoản: Trường Đại học Vinh).