Tham dự chương trình, có bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng Thư ký chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP. Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI), Trưởng làng Cộng đồng Hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST; ông Trương Thanh Hùng, sáng lập và điều hành FINNO Venture, giảng viên chính về khởi nghiệp sansgtaoj thuộc chương trình hợp tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP); ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh cùng gần 50 học viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn.

 Ông Trương Thanh Hùng, sáng lập và điều hành FINNO Venture, chia sẻ cùng các học viên

Các học viên say sưa với các nội dung được trình bày tại các buổi tập huấn

Mục tiêu của khóa Tập huấn là bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm cố vấn, huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) cho các học viên là doanh nhân, giảng viên, sinh viên, thông qua đó, góp phần kết nối hiệu quả mạng lưới khởi nghiệp ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Không chỉ vậy, khi tham gia khóa tập huấn, các học viên còn được “khai mở” nhiều vấn đề mà bấy lâu nay chưa được lý giải cụ thể trên con đường khởi nghiệp của mình. Từ đó, mỗi học viên sẽ được lĩnh hội các kỹ năng nhằm xây dựng cho mình một chiến lược phù hợp, hiệu quả trong việc vận dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, doanh nghiệp. Mặt khác, bằng việc xây dựng mạng lưới kết nối hoạt động cố vấn của địa phương, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cái nhìn đa chiều về lối đi, hướng sản xuất kinh doanh phù hợp nhằm tạo ra nhiều giá trị chung cho cộng đồng xã hội. Qua đó, hình thành nên Hệ sinh thái khởi nghiệp và khẳng định vai trò của mỗi thành viên trong hệ sinh thái này trong thời gian tới.

Tại Khóa tập huấn, những kinh nghiệm về việc hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam và trên thế giới cũng đã được giảng viên truyền tải cho học viên. Đây cũng là một trong những nội dung được khóa tập huấn đặt ra nhằm tạo dựng, hình thành các nhân tố khởi nghiệp ĐMST để góp phần lan tỏa, kết nối thêm với các tỉnh trong khu vực, hỗ trợ nhau hơn nữa trong quá trình khởi nghiệp. Bởi lẽ trên thực tế, khi mỗi cá nhân, tổ chức hình thành lên ý tưởng khởi nghiệp, họ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình áp dụng vào thực tế. Đó là kinh nghiệm, kiến thức và quan trọng nhất vẫn là khoảng cách từ ý tưởng đến thực tiễn khởi nghiệp còn khá xa do kỹ năng còn yếu. Chính vì vậy, việc hình thành, thiết lập mạng lưới các nhân tố cố vấn khởi nghiệp theo hướng ĐMST sẽ góp phần trợ giúp đắc lực cho việc xây dựng các mô hình phát triển chung theo hướng bền vững trong thời gian tới.

                                    Trung tâm DV,HTSV&QHDN