Tham dự chương trình, về phía Tập đoàn OLC có ông Nguyễn Trung Kiên, đại diện OLC Việt Nam và các cộng sự; Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Cao Tiến Trung, Viện trưởng Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường; ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN, các thầy cô đại diện các phòng ban chức năng và gần 30 sinh viên đến từ nhiều ngành đào tạo khác nhau có nguyện vọng đăng ký, tìm hiểu để tham gia khóa học.

ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN trao đổi, chia sẻ với sinh viên về chương trình hợp tác với OLC

PGS.TS. Cao Tiến Trung, Viện trưởng Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường phát biểu, dặn dò sinh viên cần tham gia khóa học một cách có trách nhiệm và cố gắng để đạ được hiệu quả, mục tiêu đề ra

Chương trình tiếng Nhật do Tập đoàn OLC tài trợ dự kiến giảng dạy trong 1 năm, với giáo trình giảng dạy Minna no nihongo I, II cùng các giáo trình tham khảo khác. Với mục tiêu đạt trình độ tiếng Nhật N4, trong thời gian trên, học viên học trực tiếp trên lớp có giáo viên giảng dạy với thời lượng là 450 giờ, học 3 giờ/buổi; 3 buổi/tuần. Ngoài ra, học viên tự học theo hướng dẫn là 450 giờ. Sau khi kết thúc khóa học, với vốn tiếng Nhật đã có, sinh viên có thể tham gia chương trình Internship, làm việc tại Nhật Bản theo visa đặc định hoặc học tiếp để có thể sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư. Hiện tại, 14 ngành nghề mà chính phỉ Nhật đang tiếp nhận lao động theo diện visa đặc định bao gồm:

1. Xây dựng(建築業)

2. Công nghiệp chế tạo tàu biển(造船・船用工業)

3. Sửa chữa ô tô(自動車整備業)

4. Công việc liên quan nghiệp vụ trong sân bay(空港業)

5. Nghiệp vụ khách sạn(宿泊業)

6. Chăm sóc người già (Hộ lý.介護)

7. Vệ sinh tòa nhà(ビルクリーニング)

8. Nông nghiệp(農業)

9. Ngư Nghiệp(漁業)

10. Chế biến thực phẩm(飲食料品製造業)

11. Dịch vụ ăn uống, nhà hàng(外食業)

12. Gia công nguyên liệu (素材産業)

13. Gia công cơ khí(産業機械製造業)

14. Cơ điện, điện tử(電子・電気機器関連産業).

Ông Nguyễn Trung Kiên, đại diện OLC tại Việt Nam, phát biểu và trả lời những câu hỏi, những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên

Tại buổi khai giảng, đại diện Tập đoàn OLC đã trao đổi và trả lời những băn khoăn, thắc mắc và cung cấp các thông tin đầy đủ về khóa học, về chương trình giới thiệu sinh viên sang học tập, làm việc, internship tại Nhật Bản theo nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên với sự hỗ trợ của Tập đoàn OLC và các đối tác.

Đối với những sinh viên Trường Đại học Vinh đăng ký học và tham gia chương trình việc làm, chương trình thực tập sinh do Tập đoàn OLC giới thiệu sẽ được miễn phí khóa học tiếng Nhật nêu trên.

Sinh viên, học viên có nhu cầu học, tham gia chương trình, đăng ký tại Văn phòng Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp, tầng 1, nhà A0, điện thoại: 0238.3733666, di động: 0948.521266 (Cô Hồ Thị Dung).

                                                            Trung tâm DV,HTSV&QHDN