Tham dự chương trình khai giảng, về phía Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm; Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Phát triển Doanh nghiệp. Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Đảng Ủy viên, Trưởng khoa Kinh tế; TS. Hoàng Vĩnh Phú, Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; ThS. Mai Xuân Nguyên, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng, viện, khoa và hơn 100 sinh viên, học viên tham dự khóa bồi dưỡng.

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN khai mạc chương trình

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến ĐT,TM&DL tỉnh Nghệ An phát biểu

TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường tặng hoa cho lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến ĐT,TM&DL tỉnh Nghệ An

Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cũng như bồi dưỡng khởi sự kinh doanh là chương trình đang nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội và là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các bạn trẻ nói chung, đặc biệt là sinh viên ở các trường đại học. Mục đích của khóa học là nhằm bồi dưỡng, trang bị các kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ thanh niên, sinh viên, doanh nhân để quản lý, điều hành doanh nghiệp và tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu thực tiễn. Từ sự chia sẻ của các diễn giả, chuyên gia giàu kinh nghiệm, học viên, sinh viên sẽ thu nhận được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hết sức bổ ích và thiết thực.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền phát biểu và giao nhiệm vụ cho Ban tổ chức khóa bồi dưỡng

 Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Ngọc Hiền, thay mặt lãnh đạo Nhà trường chia sẻ: “Thời gian qua, nhằm thực hiện chủ trương đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Vinh đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo như tăng cường và đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và hỗ trợ sinh viên; triển khai đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm giúp người học phát triển toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp. Tăng cường phối hợp và tổ chức các chương trình bồi dưỡng kiến thức, giáo dục kỹ năng, định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên thông qua phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp như: tổ chức các chương trình tư vấn - hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, tập huấn thương mại điện tử, đào tạo - bồi dưỡng - hỗ trợ về khởi nghiệp...với sự tham gia của hàng chục ngàn lượt sinh viên. Nhờ đó, sinh viên có được vốn kiến thức, kĩ năng cần thiết để có thể tự tin khởi nghiệp. Khóa bồi dưỡng “Khởi sự doanh nghiệp” là diễn đàn bổ ích, thiết thực, tạo môi trường, điều kiện cho các bạn trẻ nói chung, sinh viên Nhà trường nói riêng được trang bị và hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng cần thiết, có thêm kinh nghiệm để lập thân, khởi nghiệp sau khi ra trường”.

Tham gia khóa bồi dưỡng “Khởi sự doanh nghiệp năm 2020”, học viên sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm về các nội dung sau:

- Bài 1: Tìm kiếm và đánh giá ý tưởng kinh doanh của ThS. Hoàng Thị Thúy Vân, Giảng viên bộ môn QTKD, Khoa Kinh tế Trường Đại học Vinh.

- Bài 2 và 3: Định vị bản thân phát triển sự nghiệp thời đại 4.0; Khởi nghiệp sáng tạo - 6 bước khởi sự kinh doanh thành công của TS. Lê Thẩm Dương, Diễn giả, Trưởng khoa QTKD Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

- Bài 4: Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay của TS. Hồ Diệu Ánh, Trưởng bộ môn QTKD, Khoa Kinh tế Trường Đại học Vinh.

- Bài 5: Thương hiệu và sở hữu công nghệ, sở hữu trí tuệ của ThS. Nguyễn Xuân Trung, Sở KH&CN Nghệ An.

Bài 6: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán chuyên nghiệp trong kinh doanh của PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Diễn giả, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Đức Nghệ An.

Sau lễ khai giảng, giảng viên đã trực tiếp chia sẻ, giảng dạy các chuyên đề cho học viên

Thông qua các nội dung nêu trên, sinh viên đã được chia sẻ, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản để khởi sự doanh nghiệp như xây dựng và xác định các ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị nguồn tài chính, phân tích tài chính trong kinh doanh, cơ sở pháp lý để thành lập doanh nghiệp; tổng quan về đổi mới sáng tạo, các yếu tố văn hóa đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, công cụ của khởi nghiệp tinh gọn ... Cùng với đó, các chuyên gia đã đem đến những lời khuyên hết sức hữu ích về khởi nghiệp như: các yếu tố quan trọng mà người khởi nghiệp phải có (tư duy, vốn, sản phẩm tốt và kỹ năng quản trị); khuyến khích các bạn trẻ dám sáng tạo, dám thay đổi tư duy nhưng “phải định vị được mình là ai thì mới khởi nghiệp được thành công”.

                                                                        Trung tâm DV,HTSV&QHDN.