Tham dự chương trình trong các buổi tư vấn, về phía đơn vị phối hợp, có bà Phúc Thị Hằng, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Dịch vụ dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An; Ông Lê Văn Lương, Trưởng Ban Truyền thông bệnh viện An Việt cùng chuyên gia là Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài và Dược sĩ Nguyễn Duy Phong. Về phía trường Đại học Vinh có Th.S Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp; Bác sĩ Thái Thị Tân, Trạm trưởng Trạm Y tế cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng, viện, khoa đào tạo của nhà trường và toàn thể nữ sinh khóa 59 & 59 đã tham dự trong các buổi tối theo kế hoạch.


ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN phát biểu khai mạc và quán triệt cho các em sinh viên


Đại diện nhà trường tặng quà cho các chuyên gia và đơn vị phối hợp

     Mục đích của chương trình là nhằm hướng tới nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản và những hiểu biết về các vấn đề tiền hôn nhân dành cho tuổi trẻ nhà trường nói chung, nữ sinh nhà trường nói riêng. Trong đó, trang bị cho các em có thêm hiểu biết các kiến thức về giới tính cũng như sức khỏe sinh sản nhằm phòng tránh những rủi ro đáng tiếc mà các em có thể gặp phải trong cuộc sống. Đồng thời, hướng tới phát huy vai trò của sinh viên trong việc góp phần cùng xã hội, tuyên truyền những vấn đề liên quan về sức khỏe sinh sản, tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân, có thai và việc nạo phá thai ngoài ý muốn, tình trạng tảo hôn, bất bình đẳng giới và phòng chống bệnh tật. Có thể nói, đây là một chương trình có ý nghĩa đối với các bạn trẻ và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.


Trong các ngày từ 16-21/9, chương trình có sự tham gia của 500 nữ sinh mỗi buổi tư vấn


Một tiết mục văn nghệ trước giờ


Chương trình được tổ chức tại Trung tâm GDQP-AN với sự tham gia của gần 400 nữ sinh



Chuyên gia Nguyễn Thị Thu Hoài tư vấn, chia sẻ cùng các em sinh viên


Bà Khúc Thị Hằng, Giám đốc Trung tâm TV,DVSKSS & KHHGĐ Nghệ An trò chuyện cùng các bạn nữ sinh

     Tại diễn đàn, sinh viên được nghe các chuyên gia tư vấn, trao đổi, chia sẻ và tiến hành hỏi đáp, thảo luận, đối thoại về các chủ đề bao gồm: Bạn hiểu gì về sức khỏe sinh sản? Thực trạng mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn, các cách phòng tránh thai; Thực trạng các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS; Tình bạn, tình yêu và tình dục, có nên sống thử? có nên quan hệ tình dục trước hôn nhân? Đây cũng là dịp để sinh viên có điều kiện giao lưu, trao đổi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp cho các em có thêm kiến thức để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân, biết cách xử lý vấn đề trong các tình huống thực tế và hướng tới xây dựng quan hệ tình bạn, tình yêu học đường đúng đắn, lành mạnh và trong sáng, giúp các em học tập tốt và tự tin hơn trong cuộc sống, chuẩn bị tốt hành trang cho tương lai.

                                                                        Bài: Đoàn Minh; Ảnh: Ngọc Quyến